MU thắng 9-0, vươn lên bằng điểm Man City

03/02/2021 06:58

Thi đấu hơn người từ sớm, MU đè bẹp Southampton 9 bàn không gỡ trong trận đấu thăng hoa của các chân sút áo đỏ, thuộc vòng 22 Ngoại hạng Anh.

Bàn thắng
MU: Wan-Bissaka (18'), Rashford (25'), Bednarek (34', phản lưới), Cavani (39'), Martial (69', 90'), McTominay (72'), Bruno Fernandes (88', pen), James (90+3')

Thẻ đỏ
Southampton: Jankewitz (2'), Bednarek (86').

Man United bước vào trận đấu với Southampton với quyết tâm rất lớn để tìm kiếm chiến thắng sau 2 trận liên tiếp mất điểm và bị đội bóng cùng thành phố là Man City cướp mất ngôi đầu bảng. Lợi thế nhanh chóng đến với Man United khi được thi đấu hơn người ngay phút thứ 2 của trận đấu.

Tiền vệ 19 tuổi Alexandre Jankewitz của Southampton đã biến trận đấu chính thức đầu tiên tại Ngoại hạng Anh của mình thành cơn ác mộng với tình huống đạp thẳng vào đùi tiền vệ Scott McTominay. Trong tài Mike Dean vốn là người rất nghiêm khắc và việc cầu thủ trẻ của đội khách nhận thẻ đỏ rời sân là điều không quá khó hiểu.

Chiếc thẻ đỏ ngay phút thứ 2 của Jankewitz đã nhấn chìm Southampton
Chiếc thẻ đỏ ngay phút thứ 2 của Jankewitz đã nhấn chìm Southampton

Với ưu thế hơn người và được đánh giá nhỉnh hơn hẳn về chất lượng đội hình, Man United dễ dàng nắm giữ thế trận, buộc Southampton phải co cụm phòng ngự. Sau nhiều tình huống gây sức ép và dứt điểm, phút 18, các cầu thủ MU đã có được bàn thắng mở tỷ số. Luke Shaw thực hiện đường tạt bóng loại bỏ toàn bộ hàng thủ Southamptn để hậu vệ cánh Aaron Wan-Bissaka băng lên dứt điểm một chạm tung lưới thủ thành Alex McCarthy.

Có bàn thắng khai thông bế tắc, thế trận của đội chủ nhà trở nên thanh thoát hơn. Phút 25, lại là Shaw ghi dấu ấn với đường thả bóng chính xác cho Mason Greenwood băng lên và căng ngược vào trong vòng cấm để Marcus Rashford dứt điểm ngay trên chấm 11m tung lưới Southampton lần thứ 2.

Cavani tỏa sáng với tình huống lắc đầu đẳng cấp
Cavani tỏa sáng với tình huống lắc đầu đẳng cấp

Southampton có cơ hội rất tốt để có bàn gỡ, nhưng cú đá phạt rất uy lực của đội trưởng James Ward-Prowse ngay trước vòng cấm đã không thể đánh bại được thủ thành De Gea giống như trận lượt đi. Đây cũng là cơ hội rõ ràng nhất của đội khách, bởi những phút còn lại họ liên tiếp đón nhận bàn thua sau những pha hãm thành của Man United.

Phút 34, đội trưởng Ward-Prowse phá bóng thiếu dứt khoát đến đúng vị trí của Rashford để tiền đạo của MU thực hiện đường căng ngang hiểm hóc khiến cú chạm chân của trung vệ Jan Bednarek vô tình thành bàn đá phản lưới nhà nâng lên 3-0. Đúng 5 phút sau, Shaw thực hiện thêm một đường tạt cánh mẫu mực để tiền đạo Edinson Cavani lắc đầu điệu nghệ ghi bàn thắng thứ 4 cho đội chủ sân Old Trafford.

Bước sang hiệp 2, huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer quyết định rút hai cầu thủ thi đấu nổi bật trong hiệp 1 là Shaw và Cavani khỏi sân nhường chỗ cho Donny van de Beek và Anthony Martial. Những xáo trộn đội hình này khiến lối chơi của đội chủ nhà chuệch choạc trong những phút đầu.

Martial vào sân ở hiệp 2 và lập cú đúp bàn thắng
Martial vào sân ở hiệp 2 và lập cú đúp bàn thắng

Phút 54, Southampton tổ chức đá phạt rất nhanh. Đội trưởng Ward-Prowse chuyền thuận lợi cho Che Adams thoát xuống và cần tới 2 cú dứt điểm, cầu thủ mang áo số 10 mới đưa bóng vào lưới De Gea. Tuy nhiên, VAR đã từ chối bàn thắng của đội khách do Che Adams việt vị chỉ... vài mm.

Sau pha bóng hú vía, Man United sốc lại đội hình, dồn Southampton trở về phần sân nhà. Tuy cầm bóng nhiều hơn, nhưng Man United không tạo ra quá nhiều cơ hội ngon ăn. Phải tới phút 69, Bruno Fernandes mới ghi dấu ấn bằng đường chuyền đẳng cấp để Martial thoát xuống và dứt điểm gọn gàng ghi bàn thắng thứ 5 cho đội chủ nhà.

Ba phút sau, Man United có bàn thắng thứ 6, McTominay thực hiện cú dứt điểm căng như kẻ chỉ từ khoảng cách gần 30m sau pha phá bóng thiếu dứt khoát của hàng thủ Southampton.

McTominay lập công với cú dứt điểm từ xa
McTominay lập công với cú dứt điểm từ xa

Ngày thi đấu thảm họa của Southampton khép lại ở phút 85, khi trọng tài Mike Dean và sự trợ giúp của trọng tài VAR đã rút thẻ đỏ dành cho trung vệ Bednarek sau tình huống phạm lỗi với Martial trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Bruno Fernandes chấm dứt mạch 5 trận không ghi bàn với cú dứt điểm thành công ghi bàn thắng thứ 7 của trận đấu.

Bruno Fernandes ghi 1 bàn và lập cú đúp kiến tạo
Bruno Fernandes ghi 1 bàn và lập cú đúp kiến tạo

Ở phút thi đấu cuối cùng, Wan-Bissaka thực hiện đường tạt cánh thuận lợi để Martial sau một nhịp khống chế gọn gàng và dứt điểm chính xác ở cự ly gần tung lưới thủ thành McCarthy lần thứ 8.

Cơn mưa bàn thắng tại Old Trafford khép lại ở những giây cuối cùng. Greenwood mở bóng chính xác để Bruno Fernandes đánh đầu kiến tạo cho Daniel James dứt điểm cận thành. Đây cũng là bàn ấn định tỷ số trận đấu, mang về chiến thắng tưng bừng nhất của Man United từ đầu mùa. Với chiến thắng này, MU vươn lên bằng điểm với đội đầu bảng Man City, cùng có 44 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 2 trận.



Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MU thắng 9-0, vươn lên bằng điểm Man City