Ngoại hạng Anh: Quyết liệt cạnh tranh top đầu

29/11/2021 18:06

Không có nhiều bất ngờ xảy ra ở vòng 13 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2021 - 2022 khi các đội bóng lớn đều có được kết quả tốt.

Chú thích ảnh
Liverpool đang thể hiện sức mạnh tấn công khủng khiếp

Liverpool chứng tỏ sức mạnh hủy diệt khi đè bẹp Southampton với tỷ số 4 - 0 nhờ sự tỏa sáng của tam tấu trên hàng công là Salah, Mane và Jota. Lữ đoàn đỏ vẫn giữ phong độ làm bàn đáng kinh ngạc và là đội phá lưới đối thủ nhiều nhất tính tới thời điểm này với 39 lần lập công.

Chỉ 1 ngày sau khi để Liverpool chiếm lấy ngôi nhì bảng, Man City đã lập tức đòi lại vị trí của mình với chiến thắng 2 - 1 trên sân nhà Etihad trước "ngựa ô" West Ham. Trận đấu đã diễn ra không hấp dẫn như mong đợi do tuyết rơi dày đặc trên sân đấu làm hạn chế tầm nhìn và ảnh hưởng nhiều đến lối chơi chung của cầu thủ hai đội.

Chú thích ảnh
Man City thu hẹp khoảng cách với Chelsea sau chiến thắng trước West Ham

Trong khi đó, trên sân nhà Arsenal đã có chiến thắng 2 - 0 trước Newcastle nhò sự tỏa sáng của bộ đôi Bukayo Saka và Gabriel Martinelli. Thắng trận này, các Pháo thủ có trong tay 23 điểm, vươn lên bắt kịp đội xếp thứ 4 West Ham trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, do thua về chỉ số phụ nên thầy trò huấn luyện viên (HLV) Mikel Arteta vẫn chưa thể có mặt trong top 4.

Ở trận đấu tâm điểm của vòng đấu, dù được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge nhưng đội đầu bảng Chelsea đã không thể khuất phục được Man United và đành chấp nhận tỷ số hòa 1 - 1.

“Chúng tôi không hề ngạc nhiên khi cuộc đua trở nên chặt chẽ. Nhưng mùa giải còn dài, chúng tôi đã mất điểm nhưng sẽ cố gắng giành lại nó trong những trận tới. Vị trí hiện nay là nơi chúng tôi muốn có mặt” - HLV Tuchel

Sau vòng đấu này, Chelsea tiếp tục giữ ngôi đầu bảng nhưng phải nhận trận hòa trong một thế trận lấn lướt hoàn toàn chắc chắn là một kết quả không thể hài lòng với HLV Thomas Tuchel. Nhất là khi Chelsea tự rút ngắn khoảng cách với Man City và Liverpool đang bám đuổi sát nút phía sau.

Còn đoàn quân của huấn luyện viên Carrick dù đã thi đấu đầy nỗ lực nhưng vẫn chưa thể bứt phá trên bảng xếp hạng khi đứng ở vị trí thứ 8.

Chú thích ảnh
Chelsea bị MU cầm chân trên sân nhà

Ở phía cuối bảng xếp hạng, 3 vị trí cuối cùng gọi tên Burnley, Norwich và Newcastle. Bên cạnh đó, Leeds United cũng đang lâm nguy khi vị trí của họ chỉ cách nhóm "cầm đèn đỏ" này có 3 điểm.

Vòng 14 Ngoại hạng Anh sẽ rất được chú ý với trận cầu tâm điểm giữa MU - Arsenal và trận derby vùng Merseyside giữa Everton - Liverpool.

Liverpool vừa dễ dành đánh bại Southampton 4 - 0 và được xem có màn chạy đà hoàn hảo cho trận derby Merseyside máu lửa tại Everton tới đây. Khi được hỏi liệu đây có phải là động lực quan trọng cho trận đấu tại Goodison Park hay không, HLV người Đức Klopp đã bày tỏ sự ngán ngẩm khi nói về nó. Những chấn thương dài hạn mà Virgil van Dijk và Thiago gặp phải gần đây từ lối chơi quyết liệt đến mức "thù địch" từ các cầu thủ Everton chính là lý do.

Everton những năm gần đây được tăng cường lực lượng mạnh mẽ, dù họ vẫn chưa cải thiện nhiều về thành tích tại Premier League nhưng ít nhiều tạo được sự cân bằng về thành tích khi đối đầu với đội bóng cùng thành phố.

Lịch thi đấu vòng 14 Ngoại hạng Anh:

Ngày 1.12
2 giờ 30: Newcastle United - Norwich City
3 giờ 15: Leeds United - Crystal Palace

Ngày 2.12
2 giờ 30: Southampton - Leicester City
2 giờ 30: Wolverhampton Wanderers - Burnley
2 giờ 30: West Ham United - Brighton & Hove Albion
2 giờ 30: Watford - Chelsea
3 giờ 15: Everton - Liverpool
3 giờ 15: Aston Villa - Manchester City

Ngày 3.12
2 giờ 30: Tottenham Hotspur - Brentford
3 giờ 15:  Manchester United - Arsenal

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngoại hạng Anh: Quyết liệt cạnh tranh top đầu