Người Thái theo sát thầy Park, tuyển Việt Nam: Đua mọi lúc!

19/04/2020 07:15

Dù bóng đá đang bị tê liệt vì Covid-19, xem ra vẫn có cuộc đua tranh ngầm giữa hai nền bóng đá dẫn đầu khu vực Đông Nam Á: Việt Nam – Thái Lan.

1. Như huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo chia sẻ, dù V-League phải tạm hoãn, các trận đấu của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup cũng được dời lại cho đến tháng 10, 11 nhưng bản thân ông vẫn bận rộn với các công việc cho đội tuyển quốc gia Việt Nam.

HLV Park Hang Seo tính kế cho tuyển Việt Nam giữa mùa dịch Covid-19

Theo những gì được bật bí thì vị ‘phù thủy’ mát tay với bóng đá Việt – Park Hang Seo, đang cùng các cộng sự suy tính ‘chiêu’ mới cho tuyển Việt Nam, cả về con người lẫn lối chơi.

Rõ ràng, với việc vươn lên khẳng định vị trí số 1 ở khu vực Đông Nam Á, không chỉ bằng ngôi vương AFF Cup mà còn ở bản lĩnh, cách sắc đỏ được ông Park tôi luyện để chiến đấu mỗi khi bước ra sân.

Đó cũng là lý do vì sao, tuyển Việt Nam hay U22 Việt Nam, U23 Việt Nam nhận những lời khen từ truyền thông quốc tế. Và rõ ràng, việc ĐTQG nổi bật ở Asian Cup 2019 không phải là một vận may, mà ở điểm đến HLV Park Hang Seo đang cùng học trò nhắm tới.

Và tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam chúng ta đang dẫn đầu bảng G sau 5 lượt đấu, với 11 điểm, trên Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm) và UAE (6 điểm).

Hình ảnh những gương mặt tiềm năng có thể được HLV Park Hang Seo gọi vào tuyển Việt Nam, được báo Thái đăng tải

2. Điều lý thú nếu bóng đá Đông Nam Á chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của bóng đá Việt Nam thì chiều ngược lại, người Thái ôm lắm muộn phiền.

Trong 2 năm liên tiếp, 2018 và 2019, ở giải đấu nào có Việt Nam, Thái Lan vốn tự hào vượt ra tầm khu vực, đều chơi không được như ý, mang một nỗi hậm hực không nhỏ.

Ban đầu, qua 1 giải đấu thì người Thái không phục nhưng hết cuộc chơi này đến trận chiến khác, bóng đá Việt Nam đều cho thấy sức mạnh thì Thái Lan đã buộc phải xem lại mình. Truyền thông chê trách đội nhà, chỉ ra đã bị ĐT Việt Nam qua mặt như thế nào…

Nhưng ngay cả trong lúc xếp trên người Thái, ông Park dù vui bởi mang đến sự hỉ hả cho người hâm mộ thì vẫn có đó sự dè chừng. Bởi ông hiểu, người Thái có sức mạnh chiều sâu, chỉ là họ trải qua giai đoạn chưa phát huy hết, hoặc khúc mắc ở đâu đó.

Người Thái theo sát thầy Park và tuyển Việt Nam bởi từ 2018, các đội tuyển của họ chỉ từ thua đến hòa khi 2 đội gặp nhau

Có thể thấy, từ khi bóng đá Việt Nam có HLV Park Hang Seo, người Thái sốt sắng, dõi theo sắc đỏ nhiều hơn. Nhất cử nhất động đều được truyền thông xứ Chùa vàng quan tâm, thông tin. Đơn giản, họ biết sự lợi hại của tuyển Việt Nam dưới tay ông Park.

Ở Thái Lan, HLV danh tiếng người Nhật, Akira Nishino đã được vời đến sau thời gian bị Việt Nam vượt lên. Tuy còn đó rất nhiều áp lực, nhưng tuyển xứ Chùa vàng dưới tay nhà cầm quân vừa mới dự World Cup 2018, rõ ràng có những thay đổi tích cực.

Giờ đây, bởi cơn khủng hoảng Covid-19, bóng đá ở khắp nơi bị tê liệt. Giải V-League ở Việt Nam cũng chưa biết chắc thời gian quay lại, trong khi BTC Thai-League đã đưa ra quyết định táo bạo đẩy hẳn đến tháng 9 và kết thúc vào tháng 5, như lịch thi đấu mùa giải ở châu Âu!

Đã có những câu hỏi được truyền thông nước này đặt ra, với lịch thi đấu như thế tuyển Thái Lan sẽ chơi với đội hình nào tại AFF Cup, bởi giải đấu này không có trong FIFA Day. Tờ Sports442 đưa ra cảnh báo: nếu dùng đội hình U23 Thái để đấu tuyển Việt Nam ở sân chơi này, người Thái dễ tiếp tục ôm hận.

Ở SEA Games 30 vừa qua, Việt Nam tiễn Thái Lan về nước từ vòng bảng

3. Và cùng với việc bàn về đội tuyển quốc gia của họ, người Thái không quên dõi theo tình hình ông Park và tuyển Việt Nam. Họ thông tin dựa trên các phương tiện báo đài Việt Nam, về lịch làm việc, sự chuẩn bị cho tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo bất chấp dịch Covid-19.

“Dưới sự chỉ đạo của HLV Park Hang Seo, tuyển Việt Nam đã bắt đầu chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, để sẵn sàng vào cuộc khi giải đấu được khởi tranh trở lại”, tờ Siam Sport thông tin.

Nguồn này cũng cập nhật đến những nhân tố có thể được HLV Park Hang Seo gọi bổ sung vào tuyển Việt Nam, cùng đánh giá “đó là những tiền vệ giỏi’, hay kế hoạch giao hữu của sắc đỏ…

Có thể thấy được sự theo sát của truyền thông Thái hay người hâm mộ nước này với thầy Park cùng tuyển Việt Nam, bởi ngoài việc cung cấp thông tin thì đây còn xem như một sự ‘nhắc nhở’ đến đội tuyển của họ.

Việt Nam vs Thái Lan, không chỉ chung bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á mà còn ở chuyện từ 2018 đến nay, người Thái không thắng được Việt Nam, dù là U22, U23 hay đội tuyển quốc gia, chỉ từ hòa đến thua…

Và cũng chính bởi sự ngó nghiêng, kích thích từ người Thái, ông Park càng có lý do phải chuẩn bị kỹ càng hơn, cẩn trọng hơn để giữ thế cho bóng đá Việt Nam trước đối thủ đáng gờm nhất khu vực này…

Theo Vietnamet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người Thái theo sát thầy Park, tuyển Việt Nam: Đua mọi lúc!