Nhà Glazer đã ra giá bán Man United

15/08/2022 09:48

Đông đảo người hâm mộ Man United muốn câu lạc bộ thoát khỏi sự kìm kẹp của nhà Glazer, song cái giá bỏ ra để sở hữu Quỷ đỏ là không hề nhỏ.

Nhà Glazer đã ra giá bán Man United

Năm ngoái, tờ Mirror đưa tin nhà Glazer - chủ sở hữu của MU - chỉ chấp nhận bán câu lạc bộ (CLB) với giá 4 tỷ bảng. Bất chấp kết quả thảm họa của Quỷ đỏ trên sân cỏ, sức mạnh thương mại khổng lồ là nguyên nhân đằng sau số tiền khủng mà nhà Glazer yêu cầu.

Nhà Glazer tiếp quản MU năm 2005 khi các chủ sở hữu của Tampa Bay Buccaneers sử dụng các khoản vay để mua CLB. Man United đã gặt hái được nhiều vinh quang dưới kỷ nguyên Sir Alex Ferguson, nhưng kể từ khi HLV huyền thoại này giải nghệ, đội bóng đã lao dốc không phanh.

Những năm gần đây, tình hình ngày càng trở nên bi đát hơn với MU. Đội bóng suy giảm từ phong độ, sân tập đến cơ sở vật chất tại Old Trafford mà không có sự đầu tư từ tiền của chủ sở hữu. Thay vào đó, nhà Glazer chỉ tiếp tục rút tiền khỏi CLB.

Cựu thành viên hội đồng quản trị của MU, Michael Knighton, người đã cố gắng mua CLB năm 1989, gần đây đã tuyên bố ông muốn liên kết các tập đoàn để "giải cứu" CLB khỏi nhà Glazer.

Hashtag "EmptyOldTrafford" (tạm dịch: bỏ trống Old Trafford) đã bắt đầu thịnh hành đầu tuần này, khi đông đảo người hâm mộ đề nghị không đến sân cổ vũ cho MU ở trận đấu với những đối thủ đáng gờm nhất của CLB.

Cuối tuần này, MU sẽ tiếp Liverpool tại Old Trafford ở vòng 3 Ngoại hạng Anh và rất có thể một cuộc biểu tình sẽ lại nổ ra nhằm phản đối nhà Glazer. Tất cả đang thực sự trở nên hỗn loạn tại Quỷ đỏ, cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà Glazer đã ra giá bán Man United