Nhận định bóng đá Chelsea và AC Milan vòng bảng Cúp C1 châu Âu

05/10/2022 09:59

Trận đấu Chelsea vs AC Milan trong khuôn khổ bảng E mùa giải cúp C1 châu Âu 2022/2023 diễn ra lúc 2h rạng sáng mai 6.10.

Cuộc chạm trán Chelsea vs AC Milan là trận đấu đáng chú ý nhất trong khuôn khổ lượt đấu thứ 3 vòng bảng Cúp C1 diễn ra lúc 2h rạng sáng mai (6/10). Chelsea đang khởi đầu mùa giải đầy khó nhọc với 1 trận hòa và 1 thất bại ở sân chơi châu Âu dù gặp đối thủ dưới cơ, trong khi AC Milan đã phần nào thể hiện đẳng cấp với 4 điểm sau 2 trận.

Chelsea đang loay hoay dưới thời HLV Graham Potter. Đội bóng thành London vội vã sa thải HLV Thomas Tuchel sau thất bại 0-1 trước Dinamo Zagreb, dù trên mọi khía cạnh, chưa thể nói Chelsea đang khủng hoảng.

Nhận định bóng đá Chelsea vs AC Milan vòng bảng Cúp C1 châu Âu - 1

Chelsea vừa giải cơn khát thắng trước Crytal Palace ở Ngoại hạng Anh

Dưới thời chủ Mỹ, Chelsea đang thay đổi toàn diện cả về thượng tầng lẫn lực lượng. Chủ tịch Todd Boehly đã duyệt chi gần 300 triệu euro để mang về nhiều ngôi sao như Pierre Emerick-Aubameyang, Wesley Fofana, Kalidou Koulibaly hay Raheem Sterling. Sau mùa hè "thay máu", việc Chelsea vấp váp là không thể tránh khỏi.

Song, quyết định vẫn được ban lãnh đạo Chelsea đưa ra. Đội chủ sân Stamford Bridge bắt đầu triều đại mới cùng HLV Potter với trận hòa 1-1 trước RB Salzburg dù có lợi thế sân nhà, trước khi thắng Crystal Palace 2-1 nhờ bàn thắng phút cuối của Conor Gallagher.

HLV Graham Potter đã có hơn 1 tháng làm việc cùng Chelsea, nhưng về cơ bản lối chơi CLB vẫn được giữ nguyên như dưới thời Tuchel. Chelsea kiểm soát bóng tốt, tấn công đa dạng, song khả năng dứt điểm kém cỏi của những sao trẻ như Mason Mount, Kai Havertz khiến đội bóng này luôn ghi bàn kiểu "nhỏ giọt".

Chelsea mới ghi 10 bàn sau 7 trận ở Ngoại hạng Anh - con số kém một mình tiền đạo Erling Haaland của Man City. Tại Champions League, Chelsea mới có 1 bàn sau 2 trận. 

Nhận định bóng đá Chelsea vs AC Milan vòng bảng Cúp C1 châu Âu - 2

HLV Graham Potter chưa để lại dấu ấn

Khả năng lập công của Chelsea đang phụ thuộc vào những tân binh như Aubameyang hay Sterling. May mắn cho đội bóng của HLV Potter khi Aubameyang đang hòa nhập nhanh với 2 bàn trong 2 trận gần nhất, còn Sterling đã phần nào chứng minh được đẳng cấp. Năng lực của các ngôi sao là vũ khí Chelsea sẽ mang theo ở cuộc tiếp đón AC Milan. 

Xét trên yếu tố đẳng cấp lẫn kinh nghiệm, Chelsea vượt trội đối thủ đến từ Italy. Chức vô địch Serie A mùa trước của AC Milan không phải yếu tố để "hù dọa", bởi chất lượng bóng đá Italy đã xuống rất thấp, kéo theo trình độ của các CLB bị đẩy xuống theo chiều thẳng đứng.

Những đại diện Italy ra sân chơi châu Âu hiếm khi làm nên chuyện trước các đội Anh trong những năm qua. Mùa trước, Liverpool loại Inter Milan khỏi Champions League, còn Chelsea đè bẹp Juventus tới 4 bàn không gỡ.

Mùa này, Napoli gây ấn tượng khi vừa thắng đậm Liverpool để dẫn đầu bảng, nhưng khó chờ đợi sự bùng nổ tương tự từ AC Milan, dù thầy trò Stefano Pioli đã thắng 3 ttrong 4 trận gần nhất. 

Nhận định bóng đá Chelsea vs AC Milan vòng bảng Cúp C1 châu Âu - 3

AC Milan thắng 3 trong 4 trận gần nhất

Bởi lối chơi của AC Milan không có quá nhiều "điểm nổ", đồng thời đề cao pressing như Napoli của "cáo già" Luciano Spalletti. AC Milan của HLV Pioli thiên về kiểm soát, tận dụng khả năng chuyển đổi trạng tốt của hàng công với những Olivier Giroud, Ante Rebic, Rafael Leao để ghi bàn.

Lối đá của AC Milan an toàn và thực dụng hơn. Đây lại là cơ hội để Chelsea, với lực lượng vượt trội, có thể làm chủ thế trận và gây áp lực để ghi bàn.

Sau 2 trận không thắng, Chelsea đã không còn đường lùi. Một trận đấu kém ấn tượng nữa trước AC Milan sẽ khiến đội chủ sân Stamford Bridge có nguy cơ sớm rời cuộc chơi ở Cúp C1. Do đó, đội bóng của HLV Graham Potter sẽ dốc toàn lực để thắng AC Milan, qua đó thắp lại hy vọng vượt qua vòng bảng.

Dự đoán:Chelsea thắng 2-0.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhận định bóng đá Chelsea và AC Milan vòng bảng Cúp C1 châu Âu