Olympic Tokyo: Những ngôi sao ghi danh vào lịch sử thể thao thế giới

09/08/2021 13:56

Dẫn đầu bảng thành tích là vận động viên bơi của Mỹ Caeleb Dressel với 5 huy chương vàng ở các nội dung bơi, xếp thứ 2 là Emma Mckeon của đoàn thể thao Australia với 4 huy chương vàng.


Màn pháo hoa kết thúc lễ bế mạc Olympic Tokyo 2020 trên sân vận động Olympic ở Tokyo, Nhật Bản ngày 8.8.2021

Olympic Tokyo 2020 đã khép lại bằng lễ bế mạc vô cùng xúc động vào tối 8.8 trên vận động quốc gia của Nhật Bản tại thủ đô Tokyo, hàng loạt vận động viên sẽ được ghi danh vào lịch sử với tư cách những ngôi sao sáng nhất của kỳ Thế vận hội đáng nhớ này.

Trong bảng thành tích các vận động viên có nhiều huy chương vàng (HCV) nhất của Olympic Tokyo 2020, dẫn đầu là vận động viên bơi của Mỹ Caeleb Dressel với 5 HCV ở các nội dung bơi.

Xếp thứ 2 là Emma Mckeon của đoàn thể thao Australia với 4 HCV.

Cùng ở vị trí thứ 3 là Elaine Thompson của Jamaica và An San của Hàn Quốc với 3 HCV và kế tiếp là vận động viên Lisa Carrington của New Zealand với 2 HCV.

Nếu chỉ nhìn vào những con số ở trên thì chưa thể hiện được sự ấn tượng trong màn trình diễn của các vận động viên ở kỳ Olympic Tokyo lần này.

Ngoài 5 tấm HCV, Caeleb Dressel đã phá 2 kỷ lục thế giới và 2 kỷ lục Olympic.

Sau huyền thoại Michael Phelps, Caeleb Dressel chính là một trong những ngôi sao sáng nhất ở đường đua xanh của thể thao Mỹ.

Tương tự như Dressels ở các nội dung của nam, ở nội dung của nữ, sự thống trị thuộc về các cô gái tới từ Australia, trong đó có cái tên nổi bật Emma McKeon.

Ngoài 4 tấm HCV, McKeon cũng đã  thiết lập được một kỷ lục thế giới và 3 kỷ lục Olympic.

Những cái tên xếp ở vị trí thứ 3 có thể thua kém McKeon và Dressels về số HCV, nhưng những thành tựu gắn liền với họ thì không thể bỏ qua.

Olympic Tokyo: Nhung ngoi sao ghi danh vao lich su the thao the gioi hinh anh 1
"Kình ngư" Caeleb Dressel giành huy chương vàng ở nội dung 100m bướm với thành tích 49 giây 45, phá kỷ lục thế giới và Olympic

Elaine Thompson đã trở thành nữ vận động viên điền kinh đầu tiên kể từ huyền thoại Florence Griffith-Joyner ở Olympic 1988, đoạt cú "hat-trick" HCV ở cả 3 nội dung chạy nước rút tại Tokyo 2020.

Thành tích này của Elaine Thompson-Herah cũng giúp cô trở thành vận động viên điền kinh thành công nhất của Jamaica tại Olympic sau nam vận động viên huyền thoại Usain Bolt.

Sau khi thắng gần như tuyệt đối ở cự ly 100m và 200m cùng phá kỷ lục Olympic (100m) sau 33 năm của nữ vận động viên Florence Griffith-Joyner, Elaine Thompson-Herah tiếp tục góp công cùng đội nữ điền kinh Jamaica thắng luôn nội dung nước rút tiếp sức 4x100m.

Đây là chiếc HCV nội dung nước rút tiếp sức đầu tiên của điền kinh nữ Jamaica kể từ Olympic 2004, qua đó giúp Elaine Thompson-Herah hoàn tất cú hat-trick HCV ngoạn mục và cũng là chiếc HCV thứ 5 của cô sau 2 kỳ Olympic gần đây.

Vận động viên An San của Hàn Quốc cũng là cái tên nổi bật. Ngoài 3 tấm HCV, cô gái này còn phá luôn một kỷ lục Olympic ở nội dung cung một dây với số điểm 680.

Đáng chú ý là An San năm nay mới chỉ 19 tuổi, và mới có lần đầu tham dự Olympic.

Cuối cùng phải kể tới vận động viên Canoeing Lisa Carrington của New Zealand. Cô gái này trở thành vận động viên có nhiều huy chương nhất lịch sử ở môn này với 2 tấm HCV và 1 tấm Huy chương đồng tại Olympic Tokyo.

Tổng cộng Carrington đang có 6 tấm huy chương, trong đó có 5 HCV. Carrington cũng là người duy nhất có HCV ở môn Canoeing ở 3 kỳ Thế vận hội liên tiếp 2012, 2016 và 2020.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Olympic Tokyo: Những ngôi sao ghi danh vào lịch sử thể thao thế giới