Pep Guardiola đạt cột mốc lịch sử tại Man City

26/09/2021 14:14

Sau trận thắng 1-0 trên sân của Chelsea tại vòng 6 Premier League 2021/22, Pep Guardiola đã trở thành huấn luyện viên (HLV) giành nhiều chiến thắng nhất trong lịch sử Man City.

Trận cầu tâm điểm của vòng 6 Premier League 2021/22 chính là trận đại chiến Chelsea vs Man City trên sân Stamford Bridge. Dù phải thi đấu trên sân của đối thủ nhưng Man xanh đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Gabriel Jesus.

Với trận thắng này, Pep đã vượt qua Les McDowall để trở thành HLV giành nhiều chiến thắng nhất trong lịch sử Man City. Trước đó, McDowall đã có 220 trận thắng sau 13 năm làm HLV của Man xanh. Trong khi đó, Pep chỉ cần hơn 5 năm để có 221 trận thắng.

Tổng cộng, Pep đã có 303 trận dẫn dắt Man City, giành 221 chiến thắng, hòa 37 trận và chỉ để thua 45 trận. Trong khoảng thời gian này, Man xanh đã ghi được 738 bàn thắng và để thủng lưới 246 bàn.

Chia sẻ sau khi lập kỷ lục, vị chiến lược gia người Catalan cho biết: "Tôi rất tự hào. Khoảng thời gian tại Man City thật tuyệt vời. Chúng tôi có thể đã có những trận thua, đặc biệt là tại chung kết Champions League nhưng chúng tôi vẫn luôn tiến lên với sự dũng cảm đáng kinh ngạc trong mỗi trận đấu".

Giai đoạn cầm quân của Pep là một trong những thời kỳ thành công nhất lịch sử của Man City. Nửa xanh thành Manchester đã có 10 danh hiệu trong 5 mùa giải và Pep đã tạo ra một cuộc cách mạng trong lối chơi của đội bóng.

Chiến thắng trước Chelsea giúp Man City tạm leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 13 điểm sau 6 trận. Họ cũng đã tiến vào vòng 4 League Cup sau chiến thắng 6-1 trước Wycombe và ra quân đại thắng lại Champions League với màn hủy diệt RB Leipzig tới 6-3.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Pep Guardiola đạt cột mốc lịch sử tại Man City