Pep, huấn luyện viên hay nhất lịch sử bóng đá Anh?

30/10/2021 17:20

Tối nay, huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ cán mốc 200 trận đấu tại Ngoại hạng Anh khi cùng Man City tiếp đón Crystal Palace.

Pep chắc chắn lập kỷ lục huấn luyện viên có tỷ lệ thắng cao nhất lịch sử sau 200 trận đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh

Bất chấp kết quả trận đấu này ra sao, Pep cũng chắc chắn lập kỷ lục huấn luyện viên có tỷ lệ thắng cao nhất lịch sử sau 200 trận đầu tiên tại giải đấu khốc liệt nhất hành tinh (73%).

Trong 199 trận đấu trước đó, Pep đã cùng Man City thắng 146 trận, hòa 25 trận và thua 28 trận. Con số này lẽ ra còn cao hơn nếu huấn luyện viên người Tây Ban Nha không mất mùa giải đấu tiên (2016/2017) để chuyển giao lực lượng, tái thiết đội hình Man City. Đó là mùa duy nhất trong 5 năm qua, Pep-team không thể vượt qua mốc 80 điểm tại Ngoại hạng Anh.

Thành tích của Pep Guardiola nổi bật hơn khi đi cùng với nó là 3 chức vô địch trong 4 năm gần nhất. Bất chấp sự trỗi dậy mạnh mẽ của Liverpool và tham vọng trở lại của M.U, Chelsea, Man City chưa bao giờ tụt lại quá xa. Mùa giải 2019/2020 là lần hiếm hoi mà Man City đi chệch hướng.  

Tất nhiên, tranh cãi về tài năng thực sự của Pep Guardiola sẽ không bao giờ dừng lại. Cựu huấn luyện viên Barcelona luôn được giới chủ hậu thuẫn mạnh mẽ trên thị trường chuyển nhượng và gần như chưa bao giờ vào cảnh khủng hoảng lực lượng. Mặc dù vậy, với tỷ lệ thắng lên đến 73% kéo dài trong suốt 6 mùa giải tại giải đấu như Ngoại hạng Anh, Pep Guardiola xứng đáng được công nhận và ca ngợi nhiều hơn hoài nghi.

Nhiều người thậm chí tin rằng Pep Guardiola có đủ khả năng cạnh tranh danh hiệu xuất sắc nhất lịch sử Ngoại hạng Anh với các biểu tượng như Sir Alex Ferguson, Arsene Wenger hay Jose Mourinho.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Pep, huấn luyện viên hay nhất lịch sử bóng đá Anh?