Phó Tổng thống 60 tuổi bị "treo giò" 3 năm vì tự ý vào sân đá và "phát tiền" cho đối thủ

26/09/2021 16:06

Phó Tổng thống Suriname Ronnie Brunswijk đã tự ý đăng ký tên mình vào đội hình chính thức, ra sân với vai trò đội trưởng và chơi tổng cộng 53 phút.


Ông Brunswijk đến phòng thay đồ của đối thủ Olimpia để trao tiền thưởng. Ảnh: Sabasports

Liên đoàn Bóng đá Bắc, Trung Mỹ và Caribê (CONCACAF) đã quyết định treo giò 3 năm với Phó Tổng thống Suriname Ronnie Brunswijk vì tự ý vào sân thi đấu và sau đó phát tiền cho đối thủ ở giải bóng đá cấp châu lục Concacaf League 2021.

Sự kiện diễn ra trong trận lượt đi vòng 16 đội Giải Concacaf League 2021 giữa Inter Moengotapoe với CD Olimpia trên lãnh thổ Suriname.

Khi đó ông Ronnie Brunswijk (60 tuổi) với tư cách là Phó Tổng thống Suriname, đồng thời là chủ sở hữu của Inter Moengotapoe, đã tự ý đăng ký tên mình vào đội hình chính thức, ra sân với vai trò đội trưởng và chơi tổng cộng 53 phút.

Chung cuộc, Inter Moengotapoe thảm bại 0-6 và sau trận đấu, ông Ronnie Brunswijk đến phòng thay đồ để phát tiền cho các cầu thủ CD Olimpia. Video về cảnh phát tiền của ông Ronnie Brunswijk được đăng tải trên mạng xã hội tạo làn sóng tranh cãi kịch liệt.

Sau khi tiến hành điều tra, CONCACAF đã quyết định treo giò 3 năm với ông Ronnie Brunswijk và loại luôn 2 đội bóng Inter Moengotapoe, CD Olimpia khỏi Concacaf League 2021.

Ủy ban kỷ luật CONCACAF vẫn tiếp tục điều tra về trận đấu này để có thêm những hình phạt khác.

Thông báo về án phạt này, CONCACAF cho biết: "Hậu quả của những vi phạm là cả hai câu lạc bộ bị truất quyền thi đấu và bị loại khỏi giải năm nay ngay lập tức. Ủy ban cũng ra phán quyết rằng ông Ronnie Brunswijk bị cấm tham gia tất cả các giải đấu của CONCACAF với bất kỳ tư cách nào trong thời gian 3 năm".

Ông Ronnie Brunswijk không chỉ là Phó Tổng thống Suriname mà còn là chủ tịch Câu lạc bộ Inter Moengotapoe. Ông là nhân vật chính trị gây tranh cãi và đang nằm trong danh sách truy nã của Interpol nên không thể rời khỏi Suriname.

Ông Ronnie Brunswijk có khoảng 50 người con và có tài sản kếch xù từ một mỏ vàng.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Tổng thống 60 tuổi bị "treo giò" 3 năm vì tự ý vào sân đá và "phát tiền" cho đối thủ