Pogba ghi bàn duy nhất đưa MU vào tứ kết Europa League

19/03/2021 06:50

Ở trận đấu Milan và MU tại lượt về vòng 1/8 Europa League 2020/21, pha lập công duy nhất của Paul Pogba vào đầu hiệp 2 đã giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng 1-0 trước Rossoneri.

Bàn thắng

MU: Pogba (48')

Bước vào cuộc tái đấu Milan, MU tung ra sân đội hình xuất phát y chang như ở chiến thắng 1-0 trước West Ham tại Premier League vừa qua, với Mason Greenwood đá cao nhất trên hàng công, hỗ trợ cho anh ở hai bên cánh lần lượt là Marcus Rashford cùng Daniel James.

Sau tiếng còi khai cuộc, thế trận diễn ra giằng co khi hai đội chủ yếu tranh chấp ở khu vực giữa sân. Phút 12, cơ hội đầu tiên đến với MU nhưng Bruno Fernandes lại sút vọt xà sau đường chuyền thuận lợi của Luke Shaw từ vòng cấm.

Milan sau đó là đội chơi tốt hơn với nhiều pha lên bóng có đường nét. Về phần MU, họ chủ yếu tập trung tấn công ở cánh phải, nơi James hoạt động năng nổ. Dù vậy, các pha xử lý cuối cùng của cầu thủ mang áo số 21 lại không có được độ chuẩn xác cần thiết để tạo ra cơ hội cho Quỷ đỏ. 

Không những vậy, MU còn nhiều lần chuyền sai địa chỉ nguy hiểm mà nếu biết chắt chiu hơn, Milan hoàn toàn đã có thể rời hiệp 1 với một bàn thắng.

Pogba ghi bàn duy nhất cho MU

Pogba ghi bàn duy nhất cho MU

Đầu hiệp 2, HLV Solskjaer gây bất ngờ khi rút Rashford khỏi sân nhường chỗ cho Paul Pogba. Thế nhưng, đó hóa ra lại là quyết định thay đổi vận mệnh trận đấu. Chỉ cần 2 phút có mặt trên sân, Pogba đã giúp mở MU có bàn mở tỷ số.

Phút 48, tận dụng pha bóng lộn xộn trong vòng cấm, tiền vệ người Pháp chớp thời cơ nhanh dứt điểm cận thành bằng chân phải tung lưới Milan.

Nắm lợi thế, MU chủ động chơi chậm chắc để trở về miếng đánh phản công sở trường. Trong khung gỗ, Dean Henderson liên tục ghi điểm mạnh mẽ với pha cứu thua xuất sắc cho MU, điển hình là tình huống bật cao đánh đầu dũng mãnh của tiền đạo lão tướng Zlatan Ibrahimovic ở phút 50.

Trong quãng thời còn lại, Milan chơi đầy nỗ lực song không thể tìm được bàn gỡ, qua đó chấp nhận thúc thủ 0-1 chung cuộc trước MU tại San Siro.

Như vậy, sau 2 lượt trận, MU vượt qua Milan với tổng tỷ số 2-1 để vào tứ kết Europa League. Vào thời khắc khó khăn, quyết định thay người của Solskjaer thực sự đã tạo ra sự khác biệt.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Pogba ghi bàn duy nhất đưa MU vào tứ kết Europa League