Premier League và Bundesliga chính thức chào đón nhà vô địch?

08/05/2021 10:59

Sau Serie A, hai giải đấu hàng đầu châu Âu là Premier League và Bundesliga nhiều khả năng sẽ chính thức chào đón nhà vô địch mùa này sau khi loạt trận đêm nay (8.5) khép lại.


Bayern nhiều khả năng sẽ lên ngôi vào đêm nay. Nguồn: AFP

Tại Anh, trận cầu tâm điểm của vòng 35 Premier League chính là cuộc chạm trán giữa Manchester City và Chelsea trên sân Etihad.

Sau 34 trận đã đấu, Man City đang nắm trong tay 80 điểm, hơn đội xếp sau là Manchester United đến 13 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu nữa là khép lại.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc đoàn quân của Pep Guardiola chỉ cần đánh bại The Blues là sẽ chính thức lên ngôi sớm 3 vòng đấu mà không cần quan tâm đến các kết quả khác.

Trong trường hợp thua, Man City cũng sẽ trở thành nhà vô địch sớm 3 vòng đấu với điều kiện Manchester United thua Aston Villa vào ngày mai 9.5.

Tuy nhiên, Chelsea chắc chắn sẽ không dễ dàng chấp nhận thất bại, bởi cuộc đua tốp 4 của họ với các đội bóng khác cũng đang diễn ra rất quyết liệt.

Chelsea hiện đang xếp thứ tư với 61 điểm và chỉ hơn đội xếp ngay sau West Ham United đúng 3 điểm.

Ngoài việc xác định xem Man City liệu có sớm lên ngôi hay không, trận cầu tại Etihad giữa hai đội còn được xem là màn tập dượt cho cả hai đội trước khi bước vào trận “nội chiến Anh” ở chung kết Champions League mùa này.

Giữa tuần qua, Man City và Chelsea đã lần lượt vượt qua PSG và Real Madrid để biến trận chung kết Champions League trở thành sân chơi riêng của người Anh.

Cùng với Manchester City, Bayern Munich cũng đang hướng đến việc chính thức lên ngôi Bundesliga mùa này ngay trong đêm nay.

Bayern Munich hiện đang độc chiếm ngôi đầu với 71 điểm sau 31 trận đã đấu, hơn đội xếp sau RB Leipzig đến 7 điểm.

Họ sẽ chính thức trở thành nhà vô địch mùa này ngay trong đêm nay nếu như giành chiến thắng trong cuộc tiếp đón Borussia Moenchengladbach trên sân nhà Allianz Arena.

Thậm chí, trong trường hợp Leizp thua Dortmund ở trận đá sớm, Bayern cũng sẽ chính thức lần thứ 9 liên tiếp đăng quang mà không cần phải tốn sức khi gặp Moenchengladbach.

Dortmund hiện đang xếp thứ 5 với 55 điểm (kém Frankfurt 1 điểm), chắc chắn sẽ dồn hết sức để đánh bại Leipzig vì mục tiêu tốp 4 chung cuộc mùa này.

Còn tại Tây Ban Nha, đêm nay, tâm điểm sẽ là trận đấu giữa Barcelona và Atletico Madrid - trận đấu mang tính quyết định chức vô địch LaLiga của cả hai đội.

Sau 34 vòng đấu, Atletico Madrid đang dẫn đầu bảng với 76 điểm, nhiều hơn đối thủ Barcelona hai điểm.

Nếu giành chiến thắng trước Barcelona, đoàn quân của Diego Simeone sẽ tiến bước dài đến ngôi vương, nhưng nếu để thua họ sẽ không còn nắm quyền tự quyết.

Trong trường hợp hai đội hòa, Real Madrid sẽ là đội hưởng lợi nếu như “kền kền trắng” đánh bại Sevilla ở trận đấu diễn ra vào ngày 9.5.

Lịch thi đấu và trực tiếp

Vòng 35 Premier League

Ngày 8.5

18:30 Leeds United - Tottenham (K+PM)
21:00 Sheffield United - Crystal Palace (K+PM)
23:30 Manchester City - Chelsea (K+PM)

Ngày 9.5

02:15 Liverpool - Southampton

Vòng 32 Bundesliga

20:30 Dortmund - Leipzig (VTV6, VTV5, OnSports)
20:30 Hoffenheim - Schalke 04
20:30 Werder Bremen - Bayer Leverkusen
20:30 Wolfsburg - Union Berlin
23:30 Bayern Munich - Moenchengladbach (VTV6, VTV5, OnSports)

Vòng 35 LaLiga

21:15 Barcelona - Atletico Madrid (BDTV, SSPORT)
23:30 Cadiz - SD Huesca

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Premier League và Bundesliga chính thức chào đón nhà vô địch?