Real Madrid: Camavinga ra mắt như mơ…

13/09/2021 18:34

Chỉ chơi 24 phút ở trận ra mắt Real Madrid sau khi được tung vào sân thay Eden Hazard ở phút 66 trận gặp Celta Vigo tại vòng 4 La Liga, song tân binh Eduardo Camavinga đã để lại ấn tượng rất mạnh.

Real Madrid: Camavinga ra mắt như mơ…
Cụ thể, Camavinga đã có trận đầu tiên chơi cho Real Madrid theo một cách như mơ - khi anh trở thành cầu thủ trẻ thứ 18 ra mắt Real Madrid ở La Liga, trẻ thứ 33 ra mắt câu lạc bộ trong lịch sử, đồng thời ghi bàn nhanh thứ 6 trong trận ra mắt. Vâng, phút 72, tức chỉ sau 6 phút góp mặt trên sân Camavinga đã “mở tài khoản” bằng bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 4-2 cho Real, trước khi tiền đạo Benzema hoàn tất cú hat-trick ở trận này để khép lại trận thắng 5-2 cho Los Blancos.

Với Camavinga, không còn gì tuyệt vời hơn cho anh trong trận đấu đầu tiên chơi cho Real khi trở thành cầu thủ trẻ thứ hai ghi bàn trong trận ra mắt Los Blancos tại La Liga trong thế kỷ 21, sau Rodrygo, người đã làm được điều đó trước Osasuna vào tháng 9.2019 (18 tuổi 259 ngày).

Nhưng kém hơn Rodrygo một chút cũng chẳng sao. Bởi ở tuổi 18 tuổi 306 ngày, Camavinga hoàn toàn có thể tự hào về bản thân, đặc biệt là nỗ lực vươn lên trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn khi được sinh ra trong một trại tị nạn ở Angola, trải ra cuộc sống dưới bom đạn của chiến tranh, trước khi cùng gia đình di dân đến Pháp vào năm 2013.

Chính Camavinga cũng đã từng chia sẻ: “Vượt qua những khó khăn trong chiến tranh đã giúp tôi mạnh mẽ hơn”, và anh đã làm được điều đó ở Rennes, rồi bây giờ là ngay trận đầu tiên chơi cho Real Madrid.

Camavinga để lại ấn tượng mạnh ngay trận ra mắt Real Madrid
Camavinga để lại ấn tượng mạnh ngay trận ra mắt Real Madrid

Bản hợp đồng 30 triệu euro được Real mua từ Rennes đã thực hiện đúng với những gì anh đã nói với chủ tịch Perez của Real Madrid trong buổi lễ giới thiệu mình rằng: “Tôi đã sẵn sàng thi đấu ngay bây giờ, và muốn đóng góp thật nhiều cho câu lạc bộ”.

Tất nhiên, với màn trình diễn vượt trên cả mong đợi trước Celta Vigo, Camavinga sẽ có cơ hội tiếp tục làm nên lịch sử với Real nếu anh ấy ra sân ở trận đấu gặp Inter tại mặt trận Champions League vào thứ Tư tuần này. Chỉ cần có thế, Camavinga sẽ trở thành cầu thủ trẻ thứ 9 ra mắt Champions League.

Với Real, sự hòa nhập nhanh và hiệu quả của Camavinga bên cạnh một Valverde khá ăn ý, Real giờ cũng đã có sẵn sự thay thế cho cặp tiền vệ đã bước qua thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp là Modric và Kroos. Rõ ràng, sở hữu được “viên ngọc quý” Camavinga, Real giờ đây có thể nghĩ đến một tương lai tươi đẹp phía trước…

Top những cầu thủ ghi bàn nhanh nhất trong trận ra mắt Real Madrid

1. Rodrygo (1 phút 35 giây, năm 2019)
2. Joselu (1 phút 47 giây, năm 2011)
3. David Beckham (2 phút 4 giây, năm 2003)
4. Roque Olsen (3 phút, năm 1951)
5. Rafael Lozano (5 phút, năm 1929)
6. Eduardo Camavinga (6 phút, năm 2021)

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Real Madrid: Camavinga ra mắt như mơ…