Ronaldo tỏa sáng trong trận thắng 6-0 của Bồ Đào Nha

27/03/2023 05:39

Rạng sáng 27.3 (giờ Hà Nội), Ronaldo ghi 2 bàn trong trận thắng đậm của Bồ Đào Nha trước Luxembourg ở vòng loại EURO 2024.

Trước đối thủ ưa thích nhất sự nghiệp ở cấp tuyển, Cristiano Ronaldo chỉ cần 9 phút để mở tỷ số cho Bồ Đào Nha với pha đệm bóng vào lưới trống sau đường chuyền thuận lợi của Nuno Mendes.

Trong phần còn lại của hiệp một, Bồ Đào Nha tổ chức pressing tầm cao khiến Luxembourg không có cơ hội lên bóng. Phút 15 và 18, lần lượt Joao Felix và Bernardo Silva ghi tên lên bảng tỷ số với những pha chạy chỗ, đánh đầu hiểm hóc.

Đến phút 31, Felix tranh cướp bóng để mở ra đợt phản công cho Bồ Đào Nha. Bruno Fernandes chọc khe chuẩn xác để Ronaldo thoát xuống, dứt điểm chéo góc, nâng tỷ số lên 4-0.

 Ronaldo ghi 11 bàn trong 11 lần đối đầu Luxembourg, nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào anh từng gặp ở cấp tuyển.

Ronaldo ghi 11 bàn trong 11 lần đối đầu Luxembourg, nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào anh từng gặp ở cấp tuyển.

Sang hiệp hai, Bồ Đào Nha giảm nhịp độ, trong khi Ronaldo vẫn chơi đầy năng nổ với hy vọng hoàn tất hat-trick. Tuy nhiên, lão tướng 38 tuổi không thể ghi thêm bàn, khi anh được rút ra nghỉ từ phút 64 để nhường chỗ cho Goncalo Ramos.

Khoảng 15 phút cuối trận, "Seleccao" tăng tốc trở lại và tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn. Phút 77, Otavio đánh đầu hiểm hóc, nâng tỷ số lên 5-0 cho đội khách. 6 phút sau, Ruben Neves thực hiện pha đá phạt hàng rào kỹ thuật. Thủ môn đã bó tay, nhưng bóng lại đi dội xà.

Rafael Leao là nhân vật chính trong ít phút cuối. Phút 85, ngôi sao thuộc biên chế Milan kiếm được quả phạt đền, sau đó đá hỏng. 4 phút sau, Leao cũng ghi tên lên bảng điện tử với pha đi bóng và dứt điểm hiểm hóc vào góc xa khiến thủ môn đội chủ nhà bó tay.

Trận đấu trên sân Luxembourg khép lại với thắng lợi 6-0 dành cho Bồ Đào Nha. Thầy trò HLV Martinez dẫn đầu bảng J với 2 trận toàn thắng cùng hiệu số vượt trội (+10).

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ronaldo tỏa sáng trong trận thắng 6-0 của Bồ Đào Nha