Salah đá hỏng phạt đền, Liverpool không thắng 2 trận liền ở Premier League

29/12/2021 07:24

Chỉ vài ngày sau khi để thua Liverpool bằng thi đá luân lưu ở cúp Liên đoàn Anh, Leicester City đã đòi nợ thành công khi đánh bại chính The Kop với tỷ số tối thiểu ở vòng 20 Premier League 2021/22.

Ở trận đấu diễn ra trên sân King Power, Liverpool tuy phải làm khách nhưng lại tỏ ra lấn lướt đội chủ nhà. Liverpool có cơ hội rất tốt để vượt lên khi được hưởng quả phạt đền ở phút 14 sau tình huống tiền đạo Salah bị Ndidi đốn ngã trong vòng cấm đối phương.

Chính Salah là người lãnh trọng trách đá 11m nhưng rất tiếc anh lại không chiến thắng được sự xuất sắc của thủ thành Schmeichel. Tiếp đó anh lại lao vào đánh đầu bồi nhưng lại đưa bóng tìm đến đúng xà ngang.

Việc Salah đá hỏng phạt đền thực sự khiến nhiều người bất ngờ, bởi lâu nay anh hiếm khi bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m. Bằng chứng là theo thống kê, đây mới là lần thứ 2 cầu thủ người Ai Cập này sút phạt đền không thành công ở giải Ngoại hạng Anh, sau lần đầu diễn ra vào tháng 10.2017 (trận Liverpool gặp Huddersfield). Trước trận đấu vừa rồi, Salah đã ghi bàn trong 15 lần liên tiếp có vinh dự được đá 11m.

May mắn không để thua sớm, Leicester xốc lại đội hình và tạo ra thế trận chặt chẽ hơn. Dù vậy, họ hầu như không gây được khó khăn cho hàng thủ đối phương. Trong hiệp đấu thứ nhất, Bầy cáo tung ra 5 cú dứt điểm nhưng không có lần nào bóng đi vào phía trong khung thành đội khách.

Ở chiều ngược lại, Liverpool đã liên tiếp tạo ra sóng gió trước cầu môn đội nhà. Nếu không có sự xuất sắc của Schmeichel, lưới của Leicester chắc hẳn đã phải rung lên sau những cú dứt điểm của Henderson, Jota và Salah trước khi 2 đội bước vào giờ nghỉ. 

Lookman ghi bàn duy nhất giúp Leicester đánh bại Liverpoo
Lookman ghi bàn duy nhất giúp Leicester đánh bại Liverpool

Sang đến hiệp 2, Liverpool vẫn là những người làm chủ cuộc chơi. Tuy nhiên, họ lại bất ngờ phải nhận bàn thua ở phút 59. Vừa vào sân để đá thay cho Choudhury, tiền vệ Lookman đã tạo ra sự khác biệt khi đi bóng vượt qua trung vệ Van Dijk trước khi dứt điểm tung lưới thủ thành Alisson bằng cú đá quyết đoán .

Trong những phút còn lại, Leicester phải chịu tổn thất về lực lượng khi mất tiền vệ chủ chốt Maddison. Tuy vậy, họ vẫn phòng ngự rất kiên cường và thành công trong việc bảo toàn lợi thế trong ngày Liverpool tung ra đến 21 cú dứt điểm mà chỉ có 4 trong số đó đi trúng đích.

Để thua tối thiểu trước Leicester, Liverpool đã trắng tay trong cả 2 lần gần nhất viếng thăm sào huyệt của Bầy cáo. Với 2 trận không thắng liên tiếp ở Premier League (vòng trước Liverpool hòa Tottenham 2-2), Liverpool sẽ phải nỗ lực hơn trong những vòng đấu tới nếu còn muốn cạnh tranh chức vô địch với Man City.

Đội hình thi đấu

Leicester (4-3-1-2): Schmeichel, Castagne, Amartey, Ndidi, Thomas, Choudhury (Lookman 56), Soumare, Dewsbury-Hall, Maddison (Albrighton 68), Vardy, Iheanacho (Tielemans 55).

Liverpool (4-3-3): Alisson, Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Tsimikas, Henderson (Firmino 70), Fabinho (Milner 64), Oxlade-Chamberlain (Keita 55), Salah, Jota, Mane.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Salah đá hỏng phạt đền, Liverpool không thắng 2 trận liền ở Premier League