Salah và Firmino thăng hoa, Liverpool nghiền nát Crystal Palace

19/12/2020 21:46

Trong một ngày các chân sút thi đấu thăng hoa với sự chính xác gần như tuyệt đối, Liverpool đã có chiến thắng hủy diệt 7-0 trước chủ nhà Crystal Palace.

Bàn thắng

Liverpool: Minamino (3'), Mane (35'), Firmino (43', 68'), Henderson (52'), Salah (79', 84')

Hành quân tới sân Selhurst Park, nơi mà Liverpool đang có mạch 5 trận toàn thắng trước đó tại Ngoại hạng Anh, HLV Juergen Klopp đã quyết định cất tiền đạo chủ lực Mohamed Salah trên băng ghế dự bị để trao cơ hội cho Takumi Minamino đá chính ngay từ đầu, sát cánh cùng Roberto Firmino và Sadio Mane trên mặt trận tấn công.

Sự có mặt của Mane khiến người hâm mộ Crystal Palace không khỏi bất an, bởi chính chân sút người Senegal chứ không phải Salah mới là hung thần của đội bóng thành London. Theo thống kê, Mane ghi bàn hoặc kiến tạo ở cả 6 trận đối đầu trước đó với Crystal Palace và một lần nữa kịch bản này lại tái diễn.

Ngay phút thứ 3 của trận đấu, Mane đón đường chuyền của Alexander-Arnold và xoay sở khéo léo trong vòng cấm trước khi chuyền thuận lợi cho Minamino để cầu thủ người Nhật Bản xử lý tinh tế và tung ra cú dứt điểm chéo góc mở tỷ số trận đấu. Có bàn thắng sớm, Liverpool chọn lối chơi chậm, chủ động cầm bóng nên không tạo thêm được nhiều cơ hội ngon ăn.

Minamino mở màn cho bữa tiệc bàn thắng của Liverpool

Minamino mở màn cho bữa tiệc bàn thắng của Liverpool

Với Crystal Palace, quãng thời gian giữa hiệp 1 chứng kiến đội chủ nhà vùng lên mạnh mẽ để tìm kiếm bàn gỡ. Jordan Ayew, Wilfried Zaha là những mũi tấn công nguy hiểm, tạo được nhiều pha hãm thành Alisson nhưng các pha dứt điểm cuối cùng hoặc thiếu chính xác, hoặc luôn đưa bóng tìm đến đúng vị trí thủ môn người Brazil.

Mải mê tấn công, Crystal Palace đã dính đòn hồi thương ở 10 phút cuối hiệp 1. Phút 35, Firmino có đường chuyền làm khó Mane, nhưng chân sút người Senegal đã có pha khống chế gọn gàng trước khi tung ra cú dứt điểm rất nhanh vào góc gần ghi bàn thắng thứ 2 cho Liverpool. Đến phút 44, đội khách chỉ cần 3 đường chuyền để đưa bóng từ sân nhà lên trên cho Robertson để hậu vệ người Scotland thực hiện đường chuyền như đặt cho Firmino băng lên khống chế gọn gàng và dứt điểm một chạm cực tinh tế đánh bại thủ thành Guiata.

Firmino tỏa sáng với cú đúp bàn thắng và 1 đường kiến tạo

Firmino tỏa sáng với cú đúp bàn thắng và 1 đường kiến tạo

Có lợi thế dẫn tới 3 bàn, Liverpool nhập cuộc khá thong thả trong hiệp 2. HLV Klopp chủ động chơi phản công, tận dụng việc Crystal Palace đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ để có những pha lên bóng chớp nhoáng. Trong một ngày các chân sút có được sự chính xác tuyệt đối, Liverpool có thêm một hiệp đấu thăng hoa.

Phút 52, Alexander-Arnold xâm nhập vòng cấm Crystal Palace và thực hiện đường trả ngược lại tuyến hai để tiền vệ đội trưởng Henderson băng lên dứt điểm nổi hiểm hóc vào góc xa biến pha bay người của Guiata chỉ để làm nền cho một siêu phẩm. Sau bàn thắng này, Mane và Minamino có thêm những cơ hội mười mươi, nhưng đều dứt điểm đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Thủ quân Henderson nổ súng ngay đầu hiệp 2

Thủ quân Henderson nổ súng ngay đầu hiệp 2

Tuy nhiên, thế trận trên cơ hoàn toàn rốt cuộc cũng giúp Liverpool có thêm bàn thắng. Salah sau khi vào sân thay cho Mane đã ghi dấu ấn với đường chọc khe chính xác cho Firmino băng vào xục bóng tinh thế ghi bàn thắng thứ 5 cho đội khách. Đến phút 69, đích thân Salah ghi tên mình lên bảng điện tử với pha ghi bàn khá "may mắn", khi cú đánh đầu của trung vệ Joel Matip lại đập trúng đầu ngôi sao người Ai Cập bay vào góc xa khiến thủ môn Guiata bất lực trong việc cản phá.

Nếu như bàn thắng thứ 6 bị coi là may mắn, thì pha ấn định tỷ số của Salah thực sự là một tuyệt phẩm. Đón đường chuyền của Oxlade-Chamberlain, Salah có cú lắc người sở trường trước khi thực hiện cú cứa lòng hoàn hảo bằng chân trái từ khoảng cách 20m, vẽ nên đường cong hoàn hảo vào góc xa khung thành thủ môn Guiata, ghi bàn thắng thứ 7 cho nhà đương kim vô địch.

30 phút cuối trận là show diễn của Salah, trong đó có tuyệt phẩm ấn định tỷ số

30 phút cuối trận là show diễn của Salah, trong đó có tuyệt phẩm ấn định tỷ số

Giành chiến thắng tưng bừng 7-0, Liverpool đưa ra lời tuyên bố về sự trở lại của nhà vua. Thắng lợi này giúp đoàn quân HLV Klopp củng cố vững chắc vị trí số 1 trên bảng xếp hạng cùng khoảng cách 6 điểm nhiều hơn Tottenham, nhưng thi đấu hơn 1 trận.

Thông số trận đấu Crystal Palace vs Liverpool

Thông số trận đấu Crystal Palace vs Liverpool

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Salah và Firmino thăng hoa, Liverpool nghiền nát Crystal Palace