''Sát thủ'' Teerasak Poeiphimai - cái tên nổi bật của U23 Thái Lan

24/03/2023 16:10

Teerasak Poeiphimai, tiền đạo của Port FC, CLB mạnh của giải Thai League 1 dưới sự điều hành của Chủ tịch Nualphan Lamsan đang là cái tên nổi bật của đội tuyển U23 Thái Lan.

Chú thích ảnh

Tiền đạo Teerasak Poeiphimai. Ảnh: FAT

Teerasak đã được phát hiện từ lứa U15. Cầu thủ này là tài năng của bóng đá Thái Lan khi ở tuổi 19 đã được lên thẳng đội U23.

Teerasak được nữ tỷ phú có biệt danh "Madam Pang" tạo cơ hội cho lên đội 1 năm ngoái và khi đội tuyển Thái Lan cần bổ sung hàng công.

Năm 20 tuổi, Teerasak được đôn lên đội 1 để thi đấu giải vô địch hàng đầu xứ Chùa Vàng. Và ngay lập tức, tiền đạo này chứng tỏ tài năng với 1 bàn sau 7 lần ra sân nhỏ giọt từ ghế dự bị. Đến nay, Teerasak được sánh vai cùng 2 ngoại binh trên hàng công CLB đang xếp thứ 3 Thai League 1.

Cầu thủ sinh năm 2002 đã có 6 bàn sau 20 trận ra sân ở giải Vô địch quốc gia. Một thành tích đáng nể với chân sút cao hơn 1m8 của U23 Thái Lan. Điều đáng nói là Teerasak chứng minh được khả năng nên mới trụ lại ở hàng công CLB mạnh hàng đầu xứ chùa Vàng. Port FC đang xếp thứ 3 ở Thai League 1 và có thể đoạt huy chương năm nay.

Ở đội U23 Thái Lan hiện tại, Teerasak Poeiphimai là cái tên xuất sắc nhất trên hàng công của HLV Sritaro. Ông xếp cầu thủ này đá chính ở Doha Cup 2023 đang diễn ra ở Qatar. Ngay ngày mở màn giải, chính Teerasak là người cuớp bóng mạnh mẽ của hậu vệ Saudi Arabia để mở tỷ số. Bàn thắng của cầu thủ 21 tuổi nói lên hết kỹ năng của Teerasak. Đó là khả năng tỳ đè, đi bóng mạnh mẽ và quyết đoán dứt điểm.

Dù chưa thật hoàn hảo khi bỏ lỡ những cơ hội sau đó để giúp U23 Thái Lan có lợi thế với đối thủ mạnh hàng đầu châu Á, nhưng Teerasak hứa hẹn còn rất đáng gờm. Ở SEA Games 32, chắc chắn cầu thủ này sẽ là lựa chọn hàng đầu của HLV Sritaro trên đất Campuchia.

Kế hoạch "săn" HCV SEA Games 32 của U23 Thái Lan cũng rất khả quan với đội hình đang dự giải Doha Cup. Đội bóng của HLV Sritaro cho thấy sự ăn ý trong phối hợp, di chuyển nhanh nhẹn và đa dạng trong bài miếng tấn công. U23 Saudi Arabia đã không thể có nổi chiến thắng khi bị U23 Thái Lan gỡ hoà phút cuối.

Điều đáng nói là cả 2 cầu thủ ghi bàn cho "Voi chiến" là Teerasak và Khemdee đều đã dự SEA Games 31 và nhiều khả năng sẽ là trụ cột của U23 Thái Lan tại SEA Games 32. Sự trưởng thành vượt trội của họ sau thời gian trải nghiệm ở giải đấu hàng đầu khu vực giúp HLV Sritaro thêm phần tự tin lãnh trách nhiệm mang HCV SEA Games môn bóng đá nam về lại tay người Thái.

U23 Thái Lan chắc chắn là đối trọng đáng gờm của nhà đương kim vô địch U23 Việt Nam. Dù SEA Games 32 diễn ra trùng với Thai League 1 nhưng với những gì đang diễn ra, nhiều khả năng HLV Sritaro sẽ không phải lo vấn đề trụ cột lên tuyển. Hiện tại, "Madam Pang" là Trưởng đoàn đội tuyển Thái Lan và rất sẵn sàng nhường quân. Bên cạnh đó, CLB mạnh nhất nước này là Buriram United nhiều khả năng sẽ vô địch sớm trước rất nhiều vòng đấu do đang hơn đội thứ 2 Bangkok United tới 12 điểm.

Khi SEA Games 32 diễn ra từ cuối tháng 4 đến giữa tháng 5, có thể các CLB như Buriram United hay Port FC sẽ tạo điều kiện cho cầu thủ U22 của họ lên đội tuyển cùng HLV Sritaro. SEA Games ở Campuchia do đó sẽ đầy tính cạnh tranh ở môn thể thao được quan tâm nhất Đại hội thể thao Đông Nam Á.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ''Sát thủ'' Teerasak Poeiphimai - cái tên nổi bật của U23 Thái Lan