Sau nửa mùa giải, Varane vẫn lạc lối tại Man United

28/12/2021 10:54

Raphael Varane gia nhập Man United với rất nhiều kỳ vọng nhưng sau nửa mùa giải, anh vẫn chưa đáp ứng được quá nhiều.

Đây vẫn đang là một mùa giải thất vọng với Varane vì chấn thương và quá nhiều sai lầm. Màn trình diễn trong trận Newcastle vs MU đã tổng kết nửa mùa đầu của cầu thủ người Pháp ở Man United.

Câu hỏi thường trực với những cầu thủ như Varane khi họ đến bóng đá Anh là liệu có thể làm được gì trước hàng vạn khán giả đối lập trong một đêm lạnh giá dịp Lễ tặng quà.

Varane từng cùng đội tuyển (ĐT) Pháp giành chức vô địch World Cup nhưng có vẻ như cũng không thể chịu nổi áp lực của những tiếng ồn do 50.000 cổ động viên Newcastle tạo ra trên các khán đài sân St James’ Park.

Bầu không khí cuồng nhiệt được tạo ra bởi các cổ động viên Newcastle có thể là lời giải thích cho cú chạm bóng tai hại của Varane trong lần ra sân trở lại cho Man United sau gần 2 tháng ngồi ngoài vì chấn thương gân khoeo.

Trận đấu mới chỉ diễn ra được hơn 6 phút. Varane cố gắng kiểm soát một quả bóng nảy ra. Nhưng anh luống cuống và bị Sean Longstaff cướp mất.

Varane mắc sai lâm để Saint-Maximin ghi bàn ngay phút thứ 7 trận Newcastle vs MU
Varane mắc sai lâm để Saint-Maximin ghi bàn ngay phút thứ 7 trận Newcastle vs MU

Chỉ sau vài giây, Allan Saint-Maximin đã đưa bóng vào lưới của Quỷ đỏ. Varane vật vã đuổi theo nhưng bất lực trước tốc độ quá nhanh và cú lắc người quá dẻo của tiền đạo đồng hương. Đây là một trong những khoảnh khắc đáng quên nhất đối với bản hợp đồng mùa hè của Man United.

Sự nghiệp của cầu thủ 28 tuổi tại MU cũng tương tự như mùa giải của đội bóng. Đó là sự khởi đầu khá suôn sẻ với những khoảnh khắc mà anh đã thể hiện được đẳng cấp của mình. Nhưng cũng có sự thất vọng, chủ yếu là do chấn thương khiến anh chỉ có 6 trận đấu tại Premier League trước chuyến đi đến Tyneside.

Đáng phẫn nộ hơn là một chấn thương căng cơ háng xảy ra khi đang về thi đấu cho ĐT Pháp vào tháng 10. Khi trở lại vào tháng 11, Varane gặp vấn đề về gân khoeo trong trận hòa Atalanta ở Champions League.

Điều đó có nghĩa là vẫn chưa có nhiều thời gian cho anh hình thành một mối liên hệ ăn ý với Harry Maguire để trở thành cặp trung vệ của Man United trong nhiều năm tới. Ở nửa mùa giải, họ mới chỉ đá cặp với nhau 1 lần trong 2 trận liên tiếp.

Khó khăn dành cho các trung vệ của MU đến ngay từ những phút đầu tiên khi Newcastle tràn lên tấn công và Ryan Fraser đã vượt qua Maguire để suýt ghi bàn mở tỷ số.

Nừa mùa đầu tại MU của Varane đang không như ý
Nừa mùa đầu tại MU của Varane đang không như ý

Varane có những đặc tính để trở thành một tấm lá chắn tốt cho đội trưởng MU. Cầu thủ người Pháp chơi bóng điềm tĩnh nhưng cũng rất quyết liệt khi cần thiết. Trong khi đó, Maguire thiên về tranh chấp nhiều hơn.

Ở trận lượt đi giữa 2 đội, người ta tập trung vào màn ra mắt của Cristiano Ronaldo mà không nhận thấy rằng Varane đã gặp rắc rối vào buổi chiều hôm đó. Khi Ronaldo ghi 2 bàn để mang về chiến thắng 4-1, chẳng ai còn để ý đến những sai lầm của Varane nơi hàng thủ.

Nhưng ở trận lượt về, khi Ronaldo không còn tỏa sáng, Varane đã trở thành tâm điểm. Các tiền đạo của Newcastle thoải mái uy hiếp khung thành của De Gea mà không gặp quá nhiều khó khăn.

Chỉ có may mắn và sự xuất sắc của De Gea mới giúp Man United không để thua thêm. Và dù sau đó Edinson Cavani ghi bàn mang về 1 điểm nhưng sai lầm của Varane vẫn khó có thể được tha thứ.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sau nửa mùa giải, Varane vẫn lạc lối tại Man United