Scotland-Cộng hòa Séc: Xứng đáng là trận “chung kết ngược” của bảng D

14/06/2021 10:45

Giới chuyên gia đánh giá cặp đấu Cộng hòa Séc-Scotland khá ngang cơ, và nhiều khả năng trận đấu sẽ chỉ được phân định và những tình huống cố định.

Scotland-Cong hoa Sec: Xung dang la tran “chung ket nguoc” cua bang D hinh anh 1
Scotland và Cộng hòa Séc gặp nhau tại Công viên Hampden ở Glasgow vào tháng 10.2020

Hai vị trí dẫn đầu của bảng D rất khó thoát khỏi tay Anh và Croatia. Chính vì vậy, cả Scotland và Cộng hòa Séc sẽ phải nỗ lực hết sức mình để có điểm, thậm chí là giành chiến thắng ở màn đối đầu trực tiếp này để nuôi hy vọng vào vòng trong.

Những trụ cột của Scotland đều đang thi đấu ở giải Premier League (Anh). Hy vọng lớn nhất của đội bóng này sẽ được dành cho Andy Robertson - hậu vệ cánh trái của câu lạc bộ Liverpool.

Tuyến giữa của họ nhiều khả năng sẽ do Scott McTominay và John McGinn quán xuyến.

Trọng trách ghi bàn sẽ được đặt lên vai Che Adams, người đã có mùa giải trưởng thành vượt bậc ở câu lạc bộ Southampton.

Trong khi đó, niềm tin của Cộng hòa Séc sẽ được đặt lên bộ đôi tiền vệ đã đá rất hay ở câu lạc bộ Westham United mùa qua là Vladimir Coufal và Thomas Soucek.

Lĩnh xướng hàng công của Cộng hòa Séc sẽ là Patrik Schick, người đã ghi 13 bàn sau 36 lần ra sân cho Bayer Leverkusen mùa giải 2020-2021.

Lối chơi của Scotland trong trận đấu này nhiều khả năng sẽ là quyết liệt, không ngại va chạm và sử dụng tốc độ ở hai cánh.

Với Cộng hòa Séc, do sở hữu một Soucek có chiều cao lý tưởng và rất hay băng vào vòng cấm dứt điểm dù đá tiền vệ, nhiều khả năng thầy trò huấn luyện viên Jaroslav Silhavy sẽ sử dụng lối đá tạt cánh đánh đầu, với 2 đích đến là Schick và Soucek.

Giới chuyên gia đánh giá cặp đấu Cộng hòa Séc-Scotland khá ngang cơ, và nhiều khả năng trận đấu sẽ chỉ được phân định và những tình huống cố định.

Scotland từng thắng Cộng hòa Séc 2 lần tại UEFA Nations League 2020, và chắc chắn họ sẽ muốn lặp lại chiến thắng trước đối thủ để giành lợi thế trong cuộc đua ở bảng D. Họ càng có cơ sở để tin vào điều đó, khi được thi đấu trên sân nhà./.

Một số thông tin đáng chú ý:

Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ (giờ Việt Nam) ngày 14.6, tại sân vận động Hampden Park-Scotland.

Trong 5 trận đối đầu gần nhất, Scotland thắng tới 3 lần, chỉ để thua 1 lần, còn lại là 1 trận hòa.

Đây là lần thứ 7 liên tiếp Cộng hòa Séc tham dự EURO, trong khi lần gần nhất Scotland có mặt ở ngày hội bóng đá châu Âu là EURO 1996.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Scotland-Cộng hòa Séc: Xứng đáng là trận “chung kết ngược” của bảng D