Son Heung-min ghi bàn, Hàn Quốc giúp Việt Nam tiến gần vòng loại cuối

13/06/2021 15:57

Với việc đánh bại Liban 2-1, đội tuyển Hàn Quốc đã giúp cho đội tuyển Việt Nam tiến gần hơn đến tấm vé vào vòng loại cuối thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.


Son Heung-min góp công giúp Việt Nam rộng cửa đi tiếp

Đội tuyển Hàn Quốc đã khép lại vòng loại thứ 2 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á bằng chiến thắng 2-1 trước Liban ở lượt cuối bảng H, qua đó giúp đội tuyển Việt Nam rộng cửa hơn trong cuộc đua vào vòng loại cuối.

Min-Kyu Song và Son Heung-min đã thay nhau lập công để giúp đội tuyển Hàn Quốc ngược dòng thành công, sau khi bị Liban dẫn trước trong hiệp 1 sau pha ghi bàn của Soony Saad.

Kết thúc vòng loại thứ 2, đoàn quân của huấn luyện viên Paulo Bento giành được 16 điểm sau 6 trận đấu, ghi được 22 bàn và chỉ để thủng lưới 1 lần.

Chiến thắng này không còn nhiều ý nghĩa với đội bóng xứ Kim Chi bởi trước đó họ đã sớm giành quyền vào vòng đấu loại cuối cùng.

Tuy nhiên, kết quả này lại giúp đội tuyển Việt Nam có cơ hội rất lớn để lần đầu tiên trong lịch sử vượt qua vòng loại thứ 2 ở vòng loại World Cup.

Cụ thể, với việc để thua Hàn Quốc, đội tuyển Liban xếp thứ 2 bảng H và chỉ có được 10 điểm trong tay.

Vớ số điểm này, đội tuyển Liban đang có ít hơn 1 điểm so với đội tuyển Việt Nam (được tính đến trong trường hợp Việt Nam xếp thứ 2 của bảng G).

Như vậy, hiện tại, đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ xếp trên Liban (bảng H) và Kyrgyzstan (F), mà không cần quan tâm kết quả trận đấu cuối cùng.

Trong trường hợp 1 trong 5 đội bóng của các bảng A, B, C, D và E thất bại, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ chính thức đi vào lịch sử tại vòng loại World Cup.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Son Heung-min ghi bàn, Hàn Quốc giúp Việt Nam tiến gần vòng loại cuối