Sự tệ hại của Man United gói gọn trong một bức ảnh

13/02/2022 10:29

Chỉ cần một bức ảnh ở trận đấu với Southampton, sự tệ hại của Man United đã được bộc lộ một cách rõ ràng.

Ở trận đấu MU vs Southampton, đội chủ nhà đã bị cầm chân với tỷ số 1-1. Vẫn là một kịch bản quen thuộc khi Man United vượt lên dẫn trước, phung phí các cơ hội rồi để cho đối thủ gỡ hòa trong hiệp 2.

Trận hòa này đã tóm gọn tất cả những vấn đề của đội bóng mà Ralf Rangnick đang dẫn dắt. Đối với những người hâm mộ đã theo dõi MU trong nhiều năm, họ đều hiểu những vấn đề này vượt quá khả năng của bất kỳ huấn luyện viên (HLV) nào.

Nhóm cầu thủ hiện tại của MU không cho thấy khả năng giành được các danh hiệu cho câu lạc bộ. Thay vì làm việc theo một kế hoạch tập thể và có sự phân công rõ ràng, họ đang hoạt động theo các bản vá lỗi và không hề có sự đồng bộ.

Và có một bức ảnh ở trận đấu tối qua đã tóm tắt mọi thứ một cách rõ ràng. Đây là một tình huống đá phạt mà Man United được hưởng bên phần sân của Southampton. Như chúng ta có thể thấy, tất cả các cầu thủ áo đỏ đều rơi vào thế việt vị.

Tất cả các cầu thủ MU đều rơi vào thế việt vị trong tình huống đá phạt này
Tất cả các cầu thủ MU đều rơi vào thế việt vị trong tình huống đá phạt này

HLV Ralph Hassenhuttl đã thiết lập cho Southampton thực hiện bẫy việt vị đến mức hoàn hảo. Nhưng điều quan trọng là MU đã không có một kế hoạch đá phạt rõ ràng. Tất cả đều hoạt động một cách tự phát.

Sự vô tổ chức của Man United càng làm nổi bật lên phong thái bình tĩnh của Southampton trong tình huống phòng ngự của mình.

Sau quả đá phạt này, Cristiano Ronaldo đã đưa được bóng vào lưới của Southampton. Nhưng tất nhiên là bàn thắng không được công nhận. Bản thân Ronaldo cũng ý thức được mình đã việt vị nên không thể hiện hành động ăn mừng. Dù sau đó anh có phân trần với trọng tài nhưng đó dường như chỉ là hành động chữa ngượng bởi ai cũng thấy lỗi việt vị rõ ràng của toàn bộ cầu thủ MU.

Man United đã có thêm một màn trình diễn tồi tệ. Jadon Sancho đưa MU vượt lên dẫn trước trong hiệp 1 nhưng Che Adams gỡ hòa cho The Saints ngay đầu hiệp 2. Đây đã là trận đấu thứ 3 mà MU trải qua kịch bản tương tự.

Rangnick không phải là người phải chịu trách nhiệm lớn nhất mà chính là sự yếu kém của các cầu thủ MU
Rangnick không phải là người phải chịu trách nhiệm lớn nhất mà chính là sự yếu kém của các cầu thủ MU

Trong vài tuần qua dưới thời Rangnick, Quỷ đỏ luôn thể hiện sự hưng phấn trong 45 phút đầu tiên trước khi hụt hơi trong hiệp 2 và nhận về kết quả đáng thất vọng.

Tình cảnh này gần giống với những tháng cuối của triều đại Jose Mourinho. Bầu không khí xung quanh Carrington rất độc hại, các cầu thủ không thể hiện tốt và Man United liên tục mất điểm.

Điều tương tự cũng xảy ra trong những ngày cuối của giai đoạn tạm quyền của Ole Gunnar Solskjaer. MU hòa 1-1 trên sân của Huddersfield trước khi thua 0-4 dưới tay Everton.

Những trận đấu thảm hại khiến người hâm mộ nhận ra rằng cần phải tái thiết lại Old Trafford. Nhưng vấn đề là họ không tìm ra được giải pháp đúng nhất để rồi lại rơi vào vòng luẩn quẩn.

Sự yếu kém của các cầu thủ đã khiến Mourinho rồi Solskjaer mất việc. Tình cảnh tương tự đang tới với Rangnick. Ai cũng nhận thấy vấn đề không nằm ở HLV mà thuộc về các cầu thủ khi họ không cho thấy sự quyết tâm và tập trung. Rất nhiều người muốn rời câu lạc bộ và không còn toàn tâm cống hiến.

Man United vẫn đang lạc lối nhưng HLV không phải là người đáng bị chỉ trích nhất. Chính các cầu thủ của Quỷ đỏ mới đang là vấn đề.

Shaw chỉ ra sai lầm lớn nhất của MU ở trận hòa Southampton

Hậu vệ Luke Shaw tin rằng đội bóng của anh đã phải trả giá vì lãng phí quá nhiều cơ hội ghi bàn. "Lịch sử đang lặp lại một lần nữa", Shaw nói với Match of the Day. "Chúng tôi đã khởi đầu rất tốt trong 20 phút đầu tiên, nhận bàn thua và điều đó lại xảy ra. Chúng tôi biết điều đó chưa đủ tốt và cần phải thay đổi nhanh chóng".

"Nếu chúng tôi tận dụng cơ hội tốt hơn trong trận đấu thì đó lại là một câu chuyện khác. Chúng tôi biết mình cần phải tiến bộ hơn. Chúng tôi không thể suy nghĩ quá nhiều. Chúng tôi muốn tham dự Champions League nhưng chơi như vậy là không đủ tốt và không có hy vọng nào cả. Điều quan trọng nhất lúc này là kết quả. Cấn phải giành điểm và giữ vị trí trong top 4".

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sự tệ hại của Man United gói gọn trong một bức ảnh