Tại sao Messi không trở lại Barcelona?

08/06/2023 09:33

Messi bất ngờ ký hợp đồng với Inter Miami mặc dù trước đó nhiều thông tin cho rằng anh sẽ trở lại Barcelona.

Theo The Athletic, nguyện vọng của Messi là trở lại Barcelona sau khi rời PSG. Tuy nhiên việc ký kết hợp đồng mới sẽ là trở ngại lớn với Barcelona do tình hình tài chính gặp nhiều vấn đề. Vì vậy Messi quyết định chuyển tới Inter Miami. 

"Tôi đã nhận lời đề nghị từ một đội bóng châu Âu khác nhưng tôi không quan tâm đến bởi nếu ở lại châu Âu, tôi sẽ chỉ khoác áo Barcelona mà thôi. Sau khi vô địch World Cup và không thể trở lại Barcelona, tôi chọn MLS làm điểm đến. Tôi muốn nhìn bóng đá ở góc độ khác, tận hưởng cuộc sống của mình nhiều hơn. Tôi vẫn trách nhiệm với công việc của mình, giành mọi thứ nhưng theo cách lặng lẽ hơn", Messi chia sẻ.

Messi rất khao khát trở lại Barca

Theo nguồn tin từ Barcelona, thương vụ tái hợp Messi rất khó thành hiện thực. Barcelona không thể đảm bảo sẽ đăng ký Messi kịp cho mùa giải mới. Hiện Barcelona vẫn đang vượt trần lương quy định của La Liga, dựa trên hiệu suất tài chính của câu lạc bộ trong những mùa giải gần đây. Do đó họ không được phép đăng ký mới cầu thủ. Đây cũng là lý do khiến Messi ra đi năm 2021.

Năm ngoái, Barcelona cũng vung tiền để chiêu mộ Robert Lewandowski, Raphinha, Franck Kessie, Andreas Christensen và Jules Kounde. Tuy nhiên họ chỉ kịp đăng ký các cầu thủ này ít ngày trước khi mùa giải bắt đầu khi kích hoạt "đòn bẩy kinh tế lần ba". 

Mọi việc chưa dừng lại ở đó. Năm nay, Barcelona vẫn tiếp tục vướng phải các quy định tài chính. Vì vậy, La Liga đã thông qua một kế hoạch khác để nhà đương kim vô địch La Liga ký mới với các cầu thủ trong đội. Barcelona sẽ được chi 40% trong tổng số tiền bán hoặc cho mượn cầu thủ. Tức là, Barcelona được đăng ký cầu thủ lương 40 triệu euro nếu họ bán cầu thủ khác để giảm 100 triệu euro trong quỹ lương.

Kế hoạch này sẽ giúp Barcelona đăng ký hợp đồng mới cho Gavi, Ronald Araujo, Sergi Roberto và Marcos Alonso. Đồng thời họ cũng sẽ có thêm sự phục vụ của Inigo Martinez từ Athletic Bilbao. Vì vậy để ký với Messi, Barcelona sẽ phải tìm thêm giải pháp. 

Messi và Barcelona đạt thỏa thuận miệng với mức lương 21 triệu euro một năm. Đồng nghĩa Barcelona phải giải phóng 70 triệu bảng trong quỹ lương. Messi muốn nhanh chóng chốt tương lai, trong khi Barcelona không có nhiều thời gian làm việc này. Đặc biệt HLV Xavi còn chưa nói chuyện với một số cầu thủ mà ông muốn đẩy đi như Ferran Torres, Franck Kessie và Ansu Fati.

Cách duy nhất để Messi gia nhập Barcelona là chờ đợi để đội bóng này bán những cầu thủ họ muốn. Tuy nhiên Messi không thể đặt niềm tin tuyệt đối vào Barcelona. 2 năm trước, Barcelona đã hứa sẽ đăng ký hợp đồng mới cho Messi nhưng lại buộc anh phải ra đi vào phút chót.

Nguồn tin thân cận với Messi chia sẻ: "Năm 2021, mối quan hệ giữa La Liga và Barcelona cũng có vẻ tốt đẹp nhưng họ đã "đá chúng tôi". Giờ bạn hi vọng điều gì khi mối quan hệ của họ đang đi xuống?".

Messi cũng chia sẻ: "Tôi muốn trở lại. Nhưng với cái cách tôi từng rời câu lạc bộ thì tôi không muốn rơi vào hoàn cảnh tương tự. Tôi không muốn chờ đợi bất cứ điều gì có thể xảy ra và phó mặc tương lai cho ai đó".

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tại sao Messi không trở lại Barcelona?