Tân binh Van de Beek nổ súng, M.U vẫn thua thảm bởi người cũ Zaha

20/09/2020 05:39

Được chơi trên sân nhà, có thực lực mạnh hơn, nhưng Man United đã có một ngày thi đấu tệ hại và nhận thất bại ê chề 1-3 với màn tỏa sáng của người cũ Wilfied Zaha.

Bàn thắng

M.U: Van de Beek (81')
Crystal Palace: Townsend (7'), Zaha (75', pen, 85')

Man United bước vào trận đấu đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này với cuộc tiếp đón Crystal Palace trên sân nhà Old Trafford, nơi mà mùa giải trước họ đã nhận thất bại trước đối thủ này. người hâm mộ có lý do để lo lắng một kịch bản tương tự sẽ xảy ra, khi HLV Ole Gunnar Solskjaer tung ra sân đội hình không phải mạnh nhất.

Tân binh Donny van de Beek được chờ đợi có màn ra mắt Ngoại hạng Anh được cất trên băng ghế dự bị. Mason Greenwood, Aaron Wan-Bissaka, Nemanja Matic cũng không có mặt ở đội hình xuất phát và nhường chỗ cho Fosu-Mensah, Daniel James, Scott McTominay.

Chính những sự thay đổi này khiến Man United nhập cuộc bị động và có phần bất ngờ khi đội khách Crystal Palace chủ động chơi pressing ngay từ đầu. Cách nhập cuộc của Palace giúp họ sớm tạo được lợi thế dẫn bàn. Từ tình huống khoét biên phải do Fosu-Mensah án ngữ, Jeffrey Schlupp thoát xuống rất nhanh, loại bỏ Victor Lindelof và căng ngang vào trong. Harry Maguire, Luke Shaw đều đứng sai vị trí để Andros Townsend dễ dàng dứt điểm đánh bại David de Gea mở tỷ số trận đấu.

Townsend mở tỷ số trận đấu từ rất sớm

Townsend mở tỷ số trận đấu từ rất sớm

Sau bàn thua, Man United chủ động đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Phải tới phút 20, Quỷ đỏ thành Manchester mới tạo ra được cơ hội rõ nét nhất. Anthony Martial đã có đường chuyền thuận lợi cho Pogba để cầu thủ người Pháp thực hiện động tác giả loại bỏ hậu vệ đội khách. Tuy nhiên, cú dứt điểm cuối cùng của Pogba lại không đánh bại được thủ môn Guiata.

Trong những phút tiếp theo, M.U là đội nắm giữ hoàn toàn thế trận, với tỷ lệ kiểm soát bóng luôn ở ngưỡng 70%, nhưng họ hoàn toàn bế tắc trong việc xâm nhập vòng cấm đội khách. Chính điều này khiến các cầu thủ phải nỗ lực tung ra những cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm. McTominay, Bruno Fernandes đều thử vận may nhưng bóng hoặc đi thiếu chính xác, hoặc không thắng được thủ thành Guiata.

Palace luôn khiến khung thành M.U chao đảo với những pha phản công

Palace luôn khiến khung thành M.U chao đảo với những pha phản công

Mải mê tấn công, Man United suýt chút nữa ôm hận ở những phút cuối hiệp 1. Sau pha phản công chớp nhoáng của Crystal Palace, bóng được chuyền cho Jordan Ayew để cầu thủ này dùng động tác giả loại bỏ Lindelof và tung ra cú dứt điểm từ khoảng cách hơn 5m. Rất may là ở pha bóng này De Gea đã chơi xuất sắc và đấm bóng giải nguy.

Bước sang hiệp 2, M.U tung Greenwood vào sân thay James thi đấu kém hiệu quả. Điều này giúp thế trận tấn công của đội chủ nhà khởi sắc hơn khá nhiều. Tuy nhiên, trước một Crystal Palace tổ chức chơi phòng ngự phản công, Man United hoàn toàn bế tắc trong việc tìm kiếm cơ hội. Tình huống ngon ăn nhất tới từ cú đánh đầu của Greenwood ở phút 59 sau đường tạt bóng của Fosu-Mensah, nhưng đáng tiếc là ở khoảng cách 5m và không người kèm, cầu thủ này lại đưa bóng lại chệch cột dọc.

Ayew thực hiện hỏng ăn quả phạt 11m

Ayew thực hiện hỏng ăn quả phạt 11m

Trước đội hình lùi sâu của Palace, hàng thủ Man United dâng lên khá cao và chính điều này khiến khung thành De Gea nhiều phen chao đảo sau những pha phản công chớp nhoáng của đội khách. Hậu quả đã đến ở phút 71, khi công nghệ VAR xác định trung vệ Lindelof để tay chạm bóng sau nỗ lực cản phá cú dứt điểm của Ayew sau pha lên bóng nhanh của Palace.

Trên chấm 11m, Ayew không thể thắng được De Gea. Tuy nhiên, công nghệ VAR lại vào cuộc và cho rằng De Gea đã mắc lỗi di chuyển trước và Crystal Palace được thực hiện lại quả phạt penalty. Ở lần đá lại, tiền đạo Zaha là người thực hiện và anh dễ dàng đánh bại De Gea bằng cú dứt điểm hiểm hóc.

Zaha tỏa sáng với cú đúp bàn thắng

Zaha tỏa sáng với cú đúp bàn thắng

Để thua 2 bàn, HLV Solskjaer tung tân binh Van de Beek vào sân thay Pogba với hy vọng giúp đội nhà có được thế trận khởi sắc hơn. Không phụ lòng ông thầy người Na Uy, dù rằng Man United vẫn thi đấu bế tắc, nhưng Van de Beek đã kịp ghi dấu ấn bằng cú dứt điểm ghi bàn ở phút 81 sau pha bóng lộn xộn trong khung thành Crystal Palace.

Van de Beek ghi bàn trong trận ra mắt

Van de Beek ghi bàn trong trận ra mắt

Hưng phấn sau bàn gỡ, Man United đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn san bằng cách biệt. Tuy nhiên, khi mà các đồng đội phía trên đang chơi rất nỗ lực thì ở hàng thủ, trung vệ Lindelof lại mắc sai lầm. Phút 85, cầu thủ người Thụy Điển phá bóng thiếu quyết đoán trao cơ hội cho Zaha và cựu cầu thủ M.U có cú nã đại bác tung lưới De Gea để hoàn tất cú đúp vào lưới đội bóng cũ.

Những phút còn lại, Man United dù chơi nỗ lực nhưng không thể có được bàn thắng và chấp nhận thất bại ê chề 1-3 ngay trên sân nhà. Trận thua này phơi bày quá nhiều vấn đề về lực lượng của Quỷ đỏ thành Manchester và ban lãnh đạo đội bóng cần nhanh chóng thay đổi nếu không muốn có thêm một mùa giải vứt đi.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tân binh Van de Beek nổ súng, M.U vẫn thua thảm bởi người cũ Zaha