Thái Lan - Indonesia, 19 giờ 30 ngày 1.1: Thế cờ khó lật

01/01/2022 17:54

Thất bại đậm đà 0-4 trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2020 khiến cho Indonesia khó mộng lật ngược trước Thái Lan trong trận chung kết lượt về.



Lịch sử bóng đá thế giới đã chứng kiến những cuộc lội ngược dòng kỳ vĩ ở lượt về để giành chiến thắng chung cuộc dù đã thua ở lượt đi với tỷ số rất đậm. Như Barcelona từng thua PSG với tỷ số 0-4 nhưng lại thắng không tưởng 6-1 ở lượt về để giành chiến thắng chung cuộc 6-5, qua đó cầm vé đi tiếp ở UAE Champions Leauge 2016/2017.

Trên lý thuyết, Indonesia cũng có thể lấy hình ảnh của Barcelona để làm động lực cho chính mình sau khi thua Thái Lan 0-4 ở lượt đi. Nhưng thực tế là rất, rất khó xảy ra với đội bóng xứ vạn đảo. Barcelona ngược dòng nhờ họ sở hữu một đội quân chất lượng hơn PSG, lại có ưu thế sân nhà.

Trong lúc đó, đẳng cấp và trình độ của Indonesia vẫn còn kém xa so với Thái Lan. Đoàn quân của ông Shin Tae Yong có tinh thần chiến đấu cao nhưng bản lĩnh và kinh nghiệm trận mạc là điểm yếu khác. Indonesia cũng không có điểm tựa sân nhà khi đây là trận đấu được tổ chức ở sân trung lập. 

Thái Lan đã cho thấy chất lượng đội hình vượt trội hơn hẳn so với Indonesia. Họ chỉ cần vài phút để xuyên thủng hàng thủ vốn đã từng khiến đội tuyển Việt Nam phải bất lực. Nắm chắc chiếc cúp vô địch trong tay nhưng có nhiều lý do để tin rằng Thái Lan sẽ tiếp tục chơi canh bạc tất tay trong trận lượt về này. Đầu tiên, họ chẳng còn gì để phải dưỡng sức, tránh thẻ phạt khi đây là trận cuối cùng.

Một chiến thắng (đậm) nữa sẽ giúp cho đoàn quân của ông Mano Polking thêm khẳng định được giá trị và thương hiệu của bản thân, ít nhất là ở đấu trường Đông Nam Á.

Thêm một lý do nữa để tin rằng Thái Lan sẽ quyết thắng khi họ chắc chắn muốn ẵm trọn mọi danh hiệu, từ tập thể cho đến cá nhân ở AFF Cup 2020. Cụ thể, ngôi vị Vua phá lưới hiện giờ vẫn đang nằm trong tay 4 cầu thủ gồm Safawi (Malaysia), Bienvenido Marañón (Philippines), Teerasil (Thái Lan) và Chanathip (Thái Lan) khi cùng có 4 bàn thắng.

Hai cầu thủ của Malaysia và Philippines đã hết cơ hội trong khi bộ đôi của Thái Lan vẫn còn một trận đấu để ghi thêm ít nhất 1 bàn thắng, qua đó có thể độc tôn ở danh hiệu này. Khi cơ hội vẫn nằm trong tay thì Thái Lan không có lý do gì để không nỗ lực thi đấu, dồn bóng cho Teerasil và Chanathip để gặt hái thêm một danh hiệu cá nhân nữa.

Nhìn một cách tổng thể, Thái Lan có lý do để chơi hết mình trước Indonesia. Thế nên, đoàn quân của ông Shin Tae Yong chắc chắn phải thận trọng nếu không muốn nhận thêm một thất bại đậm đà nữa ở trận chung kết lượt về.

Đội hình dự kiến Thái Lan vs Indonesia:

Thái Lan: Siwarak, Narubadin, Manuel Bihr, Krisada, Theerathon, Sarach, Phitiwat, Thitipan, Chanathip, Teerasil, Thanawat.

Indonesia: Nadeo, Asnawi, Fachruddin, Alfeandra, Rizky, Arhan, Witan, Rachmat, Ricky, Egy, Ezra Walian.

Thành tích gần đây Thái Lan vs Indonesia
Thành tích gần đây Thái Lan vs Indonesia

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Lan - Indonesia, 19 giờ 30 ngày 1.1: Thế cờ khó lật