Thắng Chelsea 1-0, Leicester lần đầu trong lịch sử đoạt Cúp FA

16/05/2021 07:47

Rạng sáng 16.5, Leicester City đã đoạt Cúp FA mùa bóng 2020-21 sau khi đánh bại Chelsea 1-0 trên sân Wembley trong trận chung kết.

Đá bại Chelsea, Leicester lần đầu trong lịch sử đoạt Cúp FA - Ảnh 1.

Niềm vui của các cầu thủ Leicester sau khi Youri Tielemans mở tỷ số - Ảnh: REUTERS

Trận đấu diễn ra chặt chẽ và có rất ít những tình huống nguy hiểm được tạo ra do cả hai đội đều chơi không tốt.

Chelsea được đánh giá cao hơn và các học trò HLV Thomas Tuchel cũng đã thể hiện điều đó trên sân qua thế trận áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. 

Tuy nhiên, với những pha lên bóng đơn giản và thiếu yếu tố bất ngờ, Chelsea đã không vượt qua được hàng phòng ngự số đông và bọc lót tốt của Leicester.

Trong 45 phút đầu tiên, Chelsea cũng có vài cơ hội mở tỷ số, nhưng ở tình huống quyết định, các pha dứt điểm của Mason Mount, Timo Werner… đều đưa bóng đi không chính xác dù họ ở trong tư thế rất trống trải.

Đá bại Chelsea, Leicester lần đầu trong lịch sử đoạt Cúp FA - Ảnh 2.

Bàn thắng không được công nhận của các cầu thủ Chelsea ở cuối trận - Ảnh: REUTERS

Tấn công bế tắc, Chelsea đã phải vào lưới nhặt bóng trong hiệp 2 sau sai lầm của hàng phòng ngự.

Phút 63, Reece James chuyền bóng lên bất cẩn, để các cầu thủ Leicester cướp bóng phản công. Luke Thomas sau đó thực hiện đường chuyền nhanh cho Youri Tielemans băng lên.

Sau vài nhịp đi bóng, Youri Tielemans bất ngờ tung cú dứt điểm trái phá từ cự ly khoảng 25m. Trái bóng lao đi như một mũi tên rồi cắm vào góc cao khung thành, đánh bại mọi nỗ lực của thủ môn Kepa, đem về bàn mở tỷ số cho Leicester.

Đá bại Chelsea, Leicester lần đầu trong lịch sử đoạt Cúp FA - Ảnh 3.

Các cầu thủ Leicester công kênh HLV Brendan Rodgers sau trận đấu - Ảnh: REUTERS

Bị thủng lưới, Chelsea gia tăng sức ép và bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Leicester trong những phút còn lại.

Tuy nhiên, trong buổi tối thiếu may mắn, Ben Chilwell đánh đầu dội cột dọc, còn pha dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm của Mason Mount lại không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ môn Kasper Schmeichel.

Phút 89, các cổ động viên Chelsea vỡ òa sung sướng khi bóng được đưa vào lưới Leicester sau pha thoát xuống và dứt điểm từ góc hẹp của Ben Chilwell.

Đá bại Chelsea, Leicester lần đầu trong lịch sử đoạt Cúp FA - Ảnh 4.

Các cầu thủ Leicester nâng cao Cúp FA trên sân Wembley - Ảnh: REUTERS

Nhưng vận may đã không mỉm cười với thầy trò HLV Thomas Tuchel khi VAR can thiệp với tình huống bắt lỗi việt vị Ben Chilwell và trọng tài chính Michael Oliver đã không công nhận bàn thắng cho các cầu thủ Chelsea.

Bất lực trong việc tìm bàn gỡ, Chelsea đành ngậm ngùi nhìn Leicester nâng cao Cúp FA trên sân Wembley. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử các cầu thủ Leicester City đoạt Cúp FA sau 5 lần có mặt trong trận chung kết.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắng Chelsea 1-0, Leicester lần đầu trong lịch sử đoạt Cúp FA