Thua ngược Chelsea, Man City chưa thể lên ngôi vô địch

09/05/2021 06:44

Rạng sáng 9-5, Manchester City (Man City) vẫn chưa thể lên ngôi vô địch sau khi để thua ngược Chelsea 1-2 trên sân Etihad ở vòng 35 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Thua ngược Chelsea, Man City chưa thể lên ngôi vô địch - Ảnh 1.

Sterling ăn mừng bàn mở tỷ số cho Man City - Ảnh: REUTERS

Trận này, chỉ cần thắng là ‘Man xanh’ lên ngôi vô địch. Tuy nhiên, do dưỡng sức cho các trụ cột và cũng để không bị đối phương bắt bài khi bước vào trận chung kết Champions League (ngày 30.5) nên HLV Pep Guardiola chỉ tung ra sân đội hình dự bị khi đón tiếp Chelsea.

Với đội hình 2, Man City đã chơi không tốt và gặp khó khăn trước lối đá phòng ngự phản công của Chelsea.

Dù không quá áp đảo và cũng không tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành Edouard Mendy nhưng với thế trận tấn công chủ động, ‘Man xanh’cũng đã có bàn mở tỷ số vào cuối hiệp 1 nhờ tận dụng thành công sai lầm của hàng phòng ngự Chelsea.

Thua ngược Chelsea, Man City chưa thể lên ngôi vô địch - Ảnh 2.

Pha sút penalty quá nhẹ của Aguero - Ảnh: REUTERS

Phút 44, từ đường chuyền dài của Joao Cancelo, trung vệ Andreas Christensen phá trượt bóng, tạo cơ hội cho Gabriel Jesus xâm nhập vòng cấm. Jesus sau đó thực hiện đường căng ngang cho Sergio Aguero.

Dù chân sút người Argentina khống chế bóng không thành công, nhưng Raheem Sterling từ phía sau đã băng lên rất nhanh và tung dứt điểm hạ gục thủ môn Edouard Mendy, mở tỷ số cho Man City.

Hưng phấn sau bàn thắng, ‘Man xanh’ tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Chelsea và cơ hội lại đến với thầy trò HLV Pep Guardiola ở phút bù giờ thứ 2 khi trọng tài chỉ tay vào chấm 11m sau tình huống Billy Gilmour phạm lỗi với Jesus trong vòng cấm.

Nhưng trên chấm phạt đền, tiền đạo Sergio Aguero lại dứt điểm quá nhẹ, tạo cơ hội cho thủ thành Edouard Mendy bắt gọn bóng, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ 2 cho Man City.

Thua ngược Chelsea, Man City chưa thể lên ngôi vô địch - Ảnh 3.

Hakim Ziyech ăn mừng bàn gỡ 1-1 cho Chelsea - Ảnh: REUTERS

Sang hiệp 2, Chelsea dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ và họ đã nhanh chóng tìm được bàn thắng quân bình tỷ số nhờ tận dụng thành công sai lầm của hàng phòng ngự đội chủ nhà.

Phút 63, tiền vệ Rodri đi bóng rườm rà rồi để mất bóng vào chân các cầu thủ Chelsea bên cánh phải. Bóng sau đó được đẩy đến vị trí Cesar Azpilicueta và hậu vệ này đã có đường chuyền ngang thuận lợi cho Hakim Ziyech băng lên tung cú dứt điểm hiểm hóc ngay mép vòng cấm hạ gục thủ môn Ederson, quân bình tỷ số 1-1 cho Chelsea.

Những phút còn lại của trận đấu, hai đội chơi ăn miếng trả miếng. Chelsea tấn công mạch lạc hơn và cũng tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn và những nỗ lực của các học trò HLV Thomas Tuchel đã được đền đáp khi trận đấu bước vào những phút đá thêm giờ.

Thua ngược Chelsea, Man City chưa thể lên ngôi vô địch - Ảnh 4.

Pha dứt điểm ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea của Marcos Alonso - Ảnh: REUTERS

Phút 90+2, từ pha lên bóng bên cánh phải, Callum Hudson-Odoi tung đường chọc khe cho Timo Werner bứt tốc xâm nhập vòng cấm. Tiền đạo người Đức đi bóng thêm vài nhịp xuống sát đường biên cuối sân rồi thực hiện đường chuyền ngược lại cho Marcos Alonso băng lên tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Ederson, ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea.

Đây là trận thắng thứ 2 liên tiếp của Chelsea trước Man City. Thắng trận này, Chelsea đã qua mặt Leicester City vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 64 điểm và rộng cửa giành vé dự Champions League mùa giải tới.

Còn Man City, thất bại này khiến họ chỉ có trong tay 80 điểm, hơn đội xếp thứ hai Manchester United 13 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ hai trận và vẫn chưa thể lên ngôi vô địch.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thua ngược Chelsea, Man City chưa thể lên ngôi vô địch