Thua tiếp Chelsea, Tottenham lún sâu trong khủng hoảng

05/02/2021 07:50

Trận đấu Tottenham vs Chelsea đã có kết quả 1-0 nghiêng về phía Chelsea. Trong khi The Blues có trận thắng thứ 2 liên tiếp dưới thời tân huấn luyện viên Thomas Tuchel thì Tottenham đã thua trận thứ 3 liên tiếp.


Bàn thắng

Chelsea: Jorginho (24'-pen)

Dù phải làm khách nhưng Chelsea mới là đội chủ động cầm bóng và tấn công trong khi Tottenham vẫn thi đấu đúng sở trường phòng ngự - phản công. Những phút đầu, đội chủ nhà có vẻ thành công khi không để đối thủ có nổi 1 pha dứt điểm nào.

Nhưng đến phút 23, bất ngờ đã xảy ra. Azpilicueta phất đường chuyền dài vượt tuyến hướng về vùng cấm địa Tottenham và Werner không việt vị lao xuống đón bóng. Tiền đạo người Đức rất nỗ lực xoay sở hòng thoát khỏi sự đeo bám của Eric Dier và sau cùng ngã xuống sân.

Trọng tài chính tất nhiên có đủ căn cứ để chỉ tay vào chấm 11m mà không cần đến VAR. Như mọi khi Jorginho là người đá phạt đền. Bóng bay hiểm về góc lưới và Lloris đành bó tay dù đoán đúng hướng.

Dù bị dẫn bàn nhưng Tottenham vẫn không dâng cao mà trung thành với lối chơi rình rập của mình. Hệ quả dưới cơn mưa tầm tã, họ tiếp tục căng mình ra chịu trận. Trong hiệp 1, đội chủ nhà chỉ có được một cơ hội duy nhất và tốt nhất từ đầu trận khi Son Heung-min treo bóng từ chấm đá phạt bên cánh phải và Aurier nỗ lực bật cao đánh đầu chệch cầu môn.

Tuy vậy, phút 36, Chelsea đã hứng chịu tổn thất không nhỏ khi thủ lĩnh hàng phòng ngự, Thiago Silva bị đau không thể tiếp tục thi đấu và Christensen vào thay. 

Sang hiệp 2, Tottenham vẫn không thay đổi lối chơi. Do đó, Chelsea vẫn điều khiển cuộc chơi. Phút 54, nhận bóng từ Mount, Hudson-Odoi vung chân sút căng nhằm về góc xa nhưng bóng đi ra ngoài. Vài phút sau, Aurier mà không kịp can thiệp thì Werner đã có thể chấm dứt chuỗi trận tịt ngòi kéo dài ở Premier League (từ ngày 8/11 năm ngoái và kéo dài trên chục trận).

Nếu Chelsea chính xác, tỉnh táo hay đột biến hơn trong một vài tình huống thì có lẽ đã sớm kết liễu được trận đấu. Phút 68, Kovacic đột phá ở trung lộ và thay vì chọn giải pháp chuyền cho đồng đội ở tư thế thuận lợi, anh lại quyết định tự mình dứt điểm để rồi bóng đi ra ngoài cách khung thành đội chủ nhà đến vài mét. Tới phút 76, Mason Mount dẫn bóng vào khu vực cấm địa của Tottenham rồi kết thúc bằng cú đá chìm chéo góc, khiến Lloris phải vất vả cứu thua. 

Phải tới 10 phút cuối trận, Tottenham mới thật sự bùng lên và liên tục gây ra sóng gió về cầu môn Chelsea. Có ít nhất 2 tình huống thật sự nguy hiểm bị bỏ lỡ đáng tiếc. Tuy nhiên, như thế là quá muộn.

Kết quả trận đấu Tottenham vs Chelsea là 1-0 nghiêng về phía đội khách. Trong khi The Blues có trận thắng thứ 2 liên tiếp dưới thời tân HLV Thomas Tuchel thì Tottenham đã thua trận thứ 3 liên tiếp.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thua tiếp Chelsea, Tottenham lún sâu trong khủng hoảng