UEFA dọa cấm nhiều giải đấu dự cúp châu Âu mùa tới

06/04/2020 17:45

Chủ tịch của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) Aleksander Ceferin cho biết những giải đấu kết thúc mùa giải sớm do đại dịch Covid-19 mà chưa được phép có thể bị cấm dự cúp châu Âu mùa tới.



Mới đây, Bỉ trở thành quốc gia đầu tiên hủy phần còn lại của giải vô đich quốc gia nước này vì Covid-19 và chức vô địch được trao cho đội đầu bảng Club Brugge. 

Quyết định được đưa ra vài giờ trước khi UEFA, Hiệp hội Câu lạc bộ châu Âu (ECA) và Hiệp hội Các giải đấu châu Âu (EL) gửi thư chung cho các thành viên của họ với tuyên bố "điều quan trọng nhất" là các giải đấu, bao gồm các giải quốc nội, cần được phân định trên sân.

Chủ tịch Ceferin nhấn mạnh việc Bỉ quyết định hủy phần còn lại của mùa giải đã không tuân theo tinh thần đoàn kết với UEFA và quốc gia này có thể phải đối mặt với án cấm thi đấu ở các giải đấu châu Âu mùa tới.

"Tôi không nghĩ đó là động thái đúng đắn, vì sự đoàn kết không phải là đường một chiều. Bạn không thể chỉ yêu cầu sự đoàn kết rồi sau đó đưa ra quyết định phù hợp với bạn vào thời điểm đó. Và tôi phải nói rằng họ (Bỉ) và những quốc gia nào còn quyết định theo kiểu đó, sẽ có nguy cơ bị cấm tham dự cúp châu Âu mùa tới", chủ tịch Ceferin tuyên bố.

Hiện tại, toàn bộ các giải đấu hàng đầu châu Âu đang phải tạm dừng do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Bóng đá tại Anh, Tây Ban Nha, Pháp và Đức đã hoãn vô thời hạn, trong khi Serie A tạm dừng ít nhất đến ngày 13.4.

Hai giải đấu hàng đầu châu Âu là Champions League cùng Europa League cũng bị hoãn vô thời hạn, còn EURO 2020 đã bị dời lịch tổ chức sang hè 2021.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    UEFA dọa cấm nhiều giải đấu dự cúp châu Âu mùa tới