Văn Toàn dẫn đầu một thông số đặc biệt tại Seoul E-Land

30/05/2023 05:43

Văn Toàn ngày càng khẳng định bản thân thích nghi tốt với môi trường bóng đá Hàn Quốc, dần khẳng định được mình trong màu áo của Seoul E-Land.



Ở vòng đấu gần nhất của K.League 2, Văn Toàn được xếp đá chính khi Seoul E-Land làm khách trên sân của Ansan Greeners. Nỗ lực của tiền đạo người Hải Dương đã góp phần giúp đội nhà giành chiến thắng 2-1, qua đó thu hẹp khoảng cách với top 5 xuống còn 4 điểm.

Sau 14 vòng đấu K.League 2 mùa giải 2023, Văn Toàn thi đấu 8 trận (3 lần đá chính) với tổng cộng 342 phút có mặt trên sân. Nếu không dính chấn thương, phải nghỉ 1 tháng, số lần ra sân của Văn Toàn chắc chắn sẽ còn cao hơn nữa.

Trong mỗi trận đấu được trao cơ hội, Văn Toàn đều chơi năng nổ, ít nhiều để lại những dấu ấn của mình. Mặc dù chưa ghi bàn hay kiến tạo ở K.League 2, Văn Toàn vẫn được huấn luyện viên Park Choong Kyun cùng các cộng sự đánh giá cao.

Đóng góp của chân sút 27 tuổi thể hiện phần nào qua một thông số đặc biệt do trang FotMob thống kê.


Văn Toàn đang dần khẳng định được bản thân ở Seoul E-Land

Cụ thể, Văn Toàn đang dẫn đầu Seoul E-Land về số lần giành quyền kiểm soát bóng trong khu vực 1/3 sân gần khung thành đối phương, tính trung bình trong mỗi 90 phút: 1,1 lần. Con số này nhỉnh hơn so với các đồng đội trên hàng công như Yoo Jung-wan (1,0 lần), Ronan (1,0 lần) hay Lee Sang-min (0,8 lần).

Bên cạnh đó, Văn Toàn cũng đứng thứ 2 về thông số số lần rê bóng thành công với 1,3 lần trong 90 phút, chỉ kém duy nhất Yoo Jung-wan. Tuy nhiên, tỉ lệ rê bóng thành công của Văn Toàn mới đạt 45,5% - chưa cao như mong đợi.

Việc dần thích nghi, có màn thể hiện tốt qua mỗi trận đấu giúp Văn Toàn được trao cơ hội ra sân thường xuyên tại Seoul E-Land. Anh là cầu thủ Việt Nam đang thi đấu ở nước ngoài được ra sân thường xuyên nhất trong thời gian qua. Sắp tới, khi đội tuyển Việt Nam hội quân chuẩn bị cho 2 lượt trận giao hữu với Hồng Kông (Trung Quốc) và Syria trong giai đoạn FIFA Days vào tháng 6, Văn Toàn nhiều khả năng sẽ có tên trong danh sách tập trung của huấn luyện viên Troussier.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Văn Toàn dẫn đầu một thông số đặc biệt tại Seoul E-Land