[Video] Singapore giành 2/3 số huy chương vàng trong chiều 18.5

18/05/2022 18:28

Trong buổi chiều 18.5 diễn ra 3 trận chung kết đôi nam - nữ, đôi nam và đôi nữ.

Trận chung kết nội bộ mang về tấm huy chương vàng đầu tiên cho tuyển Singapore

Ở trận đấu mở màn lúc 14 giờ 30 là trận chung kết giữa 2 cặp đôi nam - nữ của Singapore gồm: Jeng Jian - Chew Zhe Yu Clarence và Wong Xin Ru - Koren Pang. Cuộc so tài diễn ra không gay cấn và hấp dẫn, tuy vậy vẫn kéo dài đến séc đấu thứ 5 với tỷ số chung cuộc 3-2 nghiêng Jeng Jian - Chew Zhe Yu Clarence. Đôi Wong Xin Ru - Koren Pang giành huy chương bạc.

Ở trận chung kết đôi nữ, cặp Jeng Jian-Zhou Jingyi của Singapore chạm trán đôi vợt mạnh nhất bên phía Thái Lan là Orawan-Suthasini. Trận đấu diễn ra một chiều, không đúng như kỳ vọng của khán giả, khi Orawan - Suthasini lấn lướt trong suốt trận đấu. Kết quả, cặp đôi chịu thua với tỷ số chung cuộc 0-3.

Trong trận chung kết đôi nam vừa kết thúc, mọi sự chú ý lại đổ dồn về Philippines khi có trong đội hình tay vợt già nhất giải là Richard Gonzales (51 tuổi). Gonzales cùng Misal chạm trán đôi Chew Zhe Yu Clarence - Poh Shou Fewg Ethan của Singapore.

Thái Lan có tấm huy chương vàng thứ hai sau khi giành chiến thắng ở trận chung kết đôi nữ trước Singapore

Để đến được trận chung kết này, trong buổi sáng cùng ngày, Gonzales và Misal đã mang đến cho khán giả màn thi đấu mãn nhãn và nghẹt thở khi vượt qua 2 tay vợt rất mạnh của Singapore với tỷ số chung cuộc 3-2.

Trong trận đấu này, 2 tay vợt Philippines tiếp tục chơi phòng thủ, sử dụng mặt gai để cắt khiến cho đối thủ không có nhiều cơ hội tấn công. Ở séc đấu thứ nhất, Gonzales cùng Misal vượt qua đối thủ với tỷ số đậm 11-5 nhưng để thua ở séc 2 với tỷ số 8-11 và thua tiếp ở séc 3 với tỷ số 4-11. Sang séc thứ 4, cả 2 đội giằng co từng điểm số sát sao lên tới 10-10. Hai tay vợt trẻ của Singapore tỏ ra chính xác ở những phút cuối và giành 2 điểm quý giá, thắng séc đấu với tỷ số 12-10, thắng chung cuộc 12-10 và mang về tấm huy chương vàng thứ hai cho Singapore ở nội dung bóng bàn.

Gonzales - tay vợt bóng bàn già nhất giải đấu tiếc nuối khi không thể chạm tới chiếc huy chương vàng lần đầu tiên trong sự nghiệp qua 14 kỳ SEA Games liên tiếp

Sau trận đấu, Gonzales tỏ ra rất đáng tiếc khi tham dự 14 kỳ SEA Games nhưng chưa từng giành được tấm huy chương vàng nào. Đây là tấm huy chương bạc thứ ba trong sự nghiệp của anh. "Trong SEA Games 32 ở Campuchia vào năm sau, nếu được trưng dụng tôi sẽ tiếp tục cống hiến cho đội tuyển quốc gia. Nếu không tôi sẽ đồng hành cùng các vận động viên nhưng ở vai trò huấn luyện", Gonzales chia sẻ.

Tối nay 18.5 sẽ diễn ra các trận đấu vòng loại đơn nam, đơn nữ và có sự góp mặt của các tay vợt Việt Nam. Các trận đấu bắt đầu từ lúc 19 giờ 30 và sẽ được livetream trên Fanpage Báo Hải Dương.

Xem clip

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Video] Singapore giành 2/3 số huy chương vàng trong chiều 18.5