Võ sĩ karate bị đá ngất xỉu nằm trên cáng vẫn đoạt huy chương vàng Olympic

08/08/2021 15:19

Bị đá vào cổ đến ngất xỉu, võ sĩ người Iran Sajad Ganjzadeh vẫn được 'thưởng' chiếc huy chương vàng hạng cân trên 75kg nam ở Olympic do đối thủ của anh bị trọng tài xử thua vì phạm luật.


Sajad Ganjzadeh bị đá bất tỉnh và phải rời sân bằng cáng cứu thương - Ảnh: Getty Images

Trong trận chung kết hạng cân trên 75kg nam giữa võ sĩ người Saudi Arabia Tareg Hamedi với đối thủ người Iran Sajad Ganjzadeh, võ sĩ 23 tuổi Tareg Hamedi đã hoàn toàn áp đảo và đang dẫn trước đối thủ 4-1. 

Nhưng sau đó anh tung một cú đá rất mạnh vào cổ đối thủ khiến Sajad Ganjzadeh ngã xuống nằm bất tỉnh trên sàn đấu. Tareg Hamedi bắt đầu ăn mừng chiến thắng, trong khi các nhân viên y tế chăm sóc cho Ganjzadeh. 

Nhân viên y tế phải dùng dụng cụ bảo vệ để cố định cổ cho Ganjzadeh và đeo mặt nạ dưỡng khí trước khi đưa anh rời sân bằng cáng cứu thương. 

Sau khi bàn bạc, các trọng tài đã quyết định xử thua Tareg Hamedi và trao cho võ sĩ người Iran chiếc huy chương vàng quý giá. Đây là chiếc huy chương vàng Olympic đầu tiên trong sự nghiệp của võ sĩ 29 tuổi này. Còn Tareg Hamedi ngậm ngùi nhận huy chương bạc.


Võ sĩ Sajad Ganjzadeh nằm ngất xỉu trên sân đấu sau khi dính đòn rất mạnh vào cổ

Báo chí châu Âu đã gọi đây là một quyết định "kỳ lạ", người hâm mộ cũng bày tỏ sự thất vọng trên mạng xã hội Twitter. 

Tài khoản Ryan Evans viết: "Trận tranh huy chương vàng karate hạng cân 75kg nam đã kết thúc bằng một cú đá knock-out ngoạn mục. Nhưng người nằm bất tỉnh mới là kẻ chiến thắng sau cùng... Thật không thể hiểu nổi cho quy định ở môn thể thao đối kháng". 

Tuy nhiên, các trọng tài đã quyết định đúng trong trường hợp này vì những cú đá vào đầu, cổ, mặt hoặc vào thân trên của đối thủ là không được phép.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Võ sĩ karate bị đá ngất xỉu nằm trên cáng vẫn đoạt huy chương vàng Olympic