Vòng 1/8 World Cup 2022: Australia mơ về một cú sốc trước Argentina

03/12/2022 21:03

Những cú sốc đã xuất hiện ở World Cup 2022 và Australia cũng đang mơ về một cú sốc trước Argentina ở vòng 1/8 World Cup 2022.

Chú thích ảnh

Trận đấu giữa Argentina và Australia được đánh giá không cân sức những chứa đựng những bất ngờ. Ảnh: FIFA

Sau khởi đầu tệ hại ở trận mở màn vòng bảng khi thua ngược Saudi Arabia và chấm dứt chuỗi 36 trận bất bại, Argentina của Messi đang bắt đầu vận hành đúng quỹ đạo, tự tin bước vào trận đấu với Australia và mở cánh cửa tứ kết World Cup 2022.

Đội quân của huấn luyện viên (HLV) Scaloni đã nhanh chóng trở lại phong độ tốt nhất và vô cùng thăng hoa, khẳng định sức mạnh của mình bằng lối đá cuốn hút khi giành chiến thắng 2 trận gần nhất mà không để thủng lưới. Các vũ công tango đã có trận đấu lấn lướt hoàn toàn so với Ba Lan ở lượt trận cuối bảng C để giành vé đi tiếp với ngôi nhất.

Trong những chiến thắng của Argentina thì vai trò của Messi tiếp tục được nhắc đến. Mỗi khi đội bóng của mình gặp khó khăn, Messi lại tỏa sáng đúng lúc để giúp đại diện Nam Mỹ giành kết quả thuận lợi. Không chỉ Messi, những đồng đội của anh cũng chơi ngày một hay hơn qua từng trận đấu.

Với những gì thể hiện ở trận gặp Ba Lan, HLV Scaloni dường như đã tìm lại được công thức nhân sự hợp lý. Nhiều khả năng Argentina sẽ lại ra quân với bộ ba Mac Allister - Fernandez - De Paul ở khu trung tuyến. Phía trên, Julian Alvarez đá tiền đạo lệch trái bên cạnh Messi và Di Maria. Alvarez đang được xem là nhân tố trẻ trung đã thổi bùng tính sáng tạo, cũng như tốc độ và sức mạnh cho Argentina.

Chú thích ảnh

Argentina đang trở lại mạnh mẽ. Ảnh FIFA

Argentina cho thấy họ có thể chiến thắng mà không phụ thuộc vào sự tỏa sáng của Messi. Trong trận cuối vòng bảng, Messi “vô duyên” khi không thể tìm thấy mành lưới Ba Lan ngay cả khi có cơ hội tốt trên chấm phạt 11m. Thế nhưng La Albiceleste vẫn giành chiến thắng 2 - 0. Đội quân của HLV Lionel Scaloni thực sự một tập thể gắn bó và đa dạng tài năng.

Được đánh giá là sẽ có trận đấu nhẹ nhàng ở vòng 1/8 khi chỉ đối mặt với hiện tượng Australia. Cánh cửa tứ kết đang chờ Messi và các đồng đội mở ra.

HLV Arnold từng đối đầu Argentina với tư cách là một cầu thủ và cả trên cương vị HLV. Tại Thế vận hội Tokyo 2020, vị HLV 59 tuổi này tạo nên cú sốc khi giúp Australia thắng Argentina 2 - 0 ở trận mở màn.

Khi còn là một cầu thủ, Arnold cùng Australia khiến các vũ công tango lạc bước bằng chiến thắng 4 - 1 ở giải Bicentennial Gold Cup diễn ra ở tại Sydney vào tháng 7.1988.

Đây là lần đầu Argentina gặp Australia tại World Cup.

Đội tuyển Xứ chuột túi đến World Cup 2022 là những gương mặt gần như vô danh sau khi chia tay với “Thế hệ vàng” với những tên tuổi như Harry Kewell, Mark Viduka hay Tim Cahill. Nhưng cho đến lúc này, có thể nói đây là kỳ World Cup thành công của đoàn quân do HLV Graham Arnold dẫn dắt. Sau trận thua Pháp 1 - 4 ở lượt đầu, Australia giành 2 chiến thắng trước Tunisia và Đan Mạch để lần thứ 2 trong lịch sử vượt qua vòng bảng World Cup.

Chú thích ảnh

Australia đang mơ về một cú sốc trước Argentina. Ảnh: FIFA

Australia là đội duy nhất trong số 16 anh hào quy tụ ở vòng 1/8 có hiệu số âm (-1). Đội bóng châu đại dương, thuộc Liên đoàn Bóng đá châu Á, ghi 3 bàn và thủng lưới 4 lần.

Australia không có ngôi sao trong đội hình, họ cũng không phải là đội bóng có hàng công mạnh hay hàng thủ xuất sắc, nhưng tính kỷ luật và sự chuẩn xác trong từng pha bóng phản công đang là chìa khóa giúp họ thành công.

So với tuyển Tunisia hay Đan Mạch, Argentina rõ ràng là ở trình độ cao hơn nhiều so với Australia. Trận đấu này sẽ là thử thách rất lớn với thầy trò HLV Graham Arnold.

Truyền thông ví trận đấu Argentina và Australia giống như cuộc chiến "David với Goliath". Những vũ công tango đã sẵn sàng cho điệu nhảy đẹp nhất của mình trong ngày hội tại Qatar. Mọi thống kê đều nghiêng về phía đội bóng của Nam Mỹ, nhưng cơ hội không hẳn khép lại với Australia. Những cú sốc đã xuất hiện ở World Cup 2022 và chính Argentina trải qua khoảnh khắc này khi thua ngược Saudi Arabia. Australia đang mơ về một cú sốc trước Argentina.

Trận đấu giữa Argentina và Australia sẽ diễn ra lúc 2 giờ ngày 4.12 ở Al Rayyan.

Dự kiến đội hình xuất phát của 2 đội:

Argentina: E.Martinez, Molina, Otamendi, Romero, Tagliafico, De Paul, Enzo Fernandez, Mac Allister, Di Maria, Messi, Juian Alvarez
Australia: Ryan, Karacic, Souttar, Rowles, Behich, Mooy, Leckie, Irvine, McGree, Goodwin, Duke

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 1/8 World Cup 2022: Australia mơ về một cú sốc trước Argentina