Vòng 38 Ngoại hạng Anh: Leicester City khó thoát khỏi bi kịch?

23/05/2021 06:31

Leicester City nằm trong tốp 4 phần lớn của mùa giải năm nay, nhưng những kết quả bất lợi ở giai đoạn cuối khiến đội bóng này sắp rơi vào bi kịch như mùa giải trước.

Ngoại hạng Anh 2020/2021 đã xác định được nhà Vô địch, đội Á quân và 3 câu lạc bộ xuống hạng, nhưng cuộc đua tốp 4 vẫn diễn ra rất hấp dẫn kịch tính với màn so kè từ Chelsea, Liverpool và Leicester City.

Trước vòng đấu thứ 37, Leicester City là đội nắm lợi thế lớn nhất, nhưng Bầy cáo lại thất bại ở cuộc so tài trực tiếp với Chelsea, cộng thêm với việc Liverpool thắng đậm Burnley, đoàn quân của huấn luyện viên Brendan Rodgers bị đẩy xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 66 điểm.

Chelsea nắm quyền tự quyết trong cuộc đua tốp 4 (Ảnh: Reuters).
Chelsea nắm quyền tự quyết trong cuộc đua tốp 4

Trước vòng 38, Chelsea có 67 điểm và là đội nắm quyền tự quyết trong cuộc đua tốp 4. Đội bóng của huấn luyện viên Tuchel chỉ cần đánh bại Aston Villa ở vòng đấu hạ màn là chắc chắn kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3 mà không cần quan tâm tới kết quả các trận đấu còn lại.

Mặc dù vậy, rủi ro vẫn có thể xảy ra với Chelsea nếu như họ hòa Aston Villa hoặc thua đối thủ này. Khi đó, The Blues phải chờ kết quả 2 trận đấu cùng giờ mới có thể biết mình có vé dự Champions League mùa giải năm sau hay không.

Cơ hội vào tốp 4 của Liverpool rất sáng nếu thắng ở vòng 38 (Ảnh: Reuters).
Cơ hội vào tốp 4 của Liverpool rất sáng nếu thắng ở vòng 38

Với Liverpool chiến thắng 3 sao ở vòng 37 trước Burnley giúp Lữ đoàn đỏ có 66 điểm, bằng với Leicester City, nhưng đứng thứ 4 do hơn chỉ số phụ. Với hiệu số tốt hơn Bầy cáo (+24 so với 20), Liverpool đánh bại Crystal Palace với tỉ số tối thiểu cũng sáng cửa đoạt vé dự Champions League ở mùa giải năm sau.

Liverpool buộc phải thắng Crystal Palace vì nếu như hòa hoặc thua mà Leicester City giành chiến thắng trước Tottenham, thầy trò huấn luyện viên Klopp sẽ nhìn đội bóng của huấn luyện viên Rodgers có vé dự Champions League mùa 2021/2022.

Leicester City gặp bất lợi nhất trong cuộc đua vào tốp 4 (Ảnh: Reuters).
Leicester City gặp bất lợi nhất trong cuộc đua vào tốp 4

Xét về điểm số và hiệu số, Leicester City là đội bất lợi nhất, lịch thi đấu cũng không ủng hộ, khi họ phải đối đầu với Tottenham ở vòng đấu cuối. Dù ở kịch bản nào thì Leicester City cũng phải thắng Tottenham càng đậm càng tốt để hy vọng có vé dự Champions League.

Leicester City sẽ có vé nếu như thắng Tottenham, đồng thời Chelsea hoặc Liverpool không thể thắng. Trong trường hợp Chelsea và Liverpool cùng thắng, Bầy cáo sẽ phải đọ hiệu số với Lữ đoàn đỏ.

Leicester City nằm trong tốp 4 phần lớn của mùa giải năm nay, nhưng vì những kết quả bất lợi ở giai đoạn cuối khiến đội bóng này sắp rơi vào thế khó. Và với điểm số và hiệu số như hiện tại, Bầy cáo đang đứng trước viễn cảnh rơi vào bi kịch như mùa giải trước.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 38 Ngoại hạng Anh: Leicester City khó thoát khỏi bi kịch?