Vòng loại World Cup 2022: Thái Lan bị cầm hòa, UAE thắng đậm Malaysia

04/06/2021 06:10

Đội tuyển Thái Lan không thể thắng Indonesia dù chơi lấn lướt trong khi chủ nhà UAE đánh bại Malaysia với tỷ số 4-0 nhờ sự tỏa sáng của chân sút trị giá 4 triệu euro.


Thái Lan (áo xanh) bất lực trước Indonesia. Ảnh: AFC

Ba đối thủ trực tiếp của đội tuyển Việt Nam đều ra sân thi đấu trong khuôn khổ bảng G vòng loại hai World Cup 2022 khu vực châu Á vào đêm qua (3.6). 

Đội tuyển Thái Lan chạm trán Indonesia trong khi chủ nhà UAE đối đầu Malaysia. Sau cùng, chỉ có đội bóng Tây Á hưởng niềm vui chiến thắng. 

Ra sân với đội hình mạnh nhất, đội tuyển UAE dễ dàng áp đảo Malaysia và ghi bàn thắng sớm ở phút 19 sau một tình huống phối hợp nhanh hiệu quả. 

Đội bóng này nắm hoàn toàn thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng hơn 50% và gần như không cho Malaysia cơ hội. Họ ghi liên tiếp ba bàn thắng ở phần cuối trận đấu để nắm chắc 3 điểm ở ngày đầu ra quân.   


Đội tuyển UAE thắng đậm Malaysia, ''phả hơi nóng'' vào tuyển Việt Nam trong cuộc đua giành vé đi tiếp. Ảnh: AFC

Tiền đạo Ali Mabkhout, có giá trị chuyển nhượng 4 triệu ẻuo, là cầu thủ hay nhất bên phía UAE với cú đúp bàn thắng cùng hàng loạt pha xử lý ấn tượng. 

Phía ngược lại, Malaysia bốc lộ nhiều điểm yếu khi chơi rời rạc và không có nhiều miếng đánh. Ngay cả khi được đối thủ nhường thế trận ở giai đoạn cuối hiệp một, đoàn quân huấn luyện Tan Chang Hoe cũng tỏ ra vô hại. 

Đáng chú ý, hàng thủ Malaysia tỏ ra lúng túng trước những đường chuyền dài. Đây là cơ hội để tuyển Việt Nam lên phương án đối đầu hiệu quả khi tái đấu sắp tới.

Trong khi đó, Thái Lan phải chia điểm trước Indonesia vì sự chủ quan, hai lần vượt lên dẫn trước nhưng sau cùng đều để bị gỡ hòa. 

Huấn luyện viên Akira Nishino không sử dụng đội hình mạnh nhất của "voi chiến" trước đối thủ cùng khu vực Đông Nam Á. Hàng thủ chơi như mơ ngủ khiến đội bóng này mất điểm dù có thế trận áp đảo. 


Đội tuyển Thái Lan tụt lại trong cuộc đua tại bảng G vòng loại World Cup 2022. Ảnh: AFC

Trong thế trận nhỉnh hơn, "voi chiến" mở tỷ số sau cú đá kỹ thuật của hậu vệ Narubadin ở ngay phút thứ 5, song lại để Indonesia gỡ hoà ở phút 38 nhờ công của I Agung từ một tình huống phá bẫy việt vị khôn ngoan. 

Kịch bản này lặp lại ở hiệp hai. Thái Lan ghi bàn nâng tỷ số thành 2-1 ngay phút 50 sau đó bị thủng lưới ở phút 60. 

Kết quả hòa khiến đội tuyển xứ chùa Vàng tụt lại trong cuộc đua giành vé đi tiếp tại bảng G so với tuyển Việt Nam và UAE. 

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam vẫn đứng đầu bảng G với 11 điểm. Xếp sau đó lần lượt là UAE, Malaysia và Thái Lan với cùng 9 điểm. Indonseia đứng cuối bảng với 1 điểm đầu tiên vừa giành được.


Bảng xếp hạng bảng G vòng loại hai World Cup 2022 khu vực châu Á sau loạt trận tối 3.6

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng loại World Cup 2022: Thái Lan bị cầm hòa, UAE thắng đậm Malaysia