Watford 1-2 Chelsea: The Blues giữ vững ngôi đầu

02/12/2021 08:02

Trận Watford vs Chelsea đã diễn ra khó khăn với nhà đương kim vô địch châu Âu đúng như dự đoán nhưng nhờ bản lĩnh của các ngôi sao, thầy trò Thomas Tuchel vẫn có được điều mình cần sau 90 phút.

Ghi bàn

Watford: Dennis (43')

Chelsea: Mount (29'), Ziyech (72')

Lukaku đã có thể thi đấu nhưng tiền đạo người Bỉ vẫn chỉ ngồi trên ghế dự bị trong trận đấu với Watford. Huấn luyện viên Tuchel tin dùng hàng công 3 người là Mount, Pulisic và Havertz. Trong số này, Mount là cái tên đáng chú ý vì anh cũng phải dự bị trong trận hòa với MU cách đây ít ngày.

Với lợi thế sân nhà, Watford tràn lên tấn công áp đảo Chelsea ngay sau hồi còi khai cuộc. Chỉ trong 5 phút đầu, thủ môn Mendy đã phải hoạt động hết công suất. Đáng chú ý nhất là pha bóng Mendy bay người cản phá không để cho Azpilicueta vô ý phản lưới nhà.

Sau những phút đầu mất bình tĩnh, Chelsea đã chơi ổn định trở lại. Đội khách tìm thấy điều mình cần ở phút 29. Sau một pha phối hợp đơn giản từ bên cánh trái, Havertz căng ngang dọn cỗ cho Mount dứt điểm quyết đoán mở tỷ số trận đấu.

Mount là cầu thủ hay nhất trận Watford vs Chelsea
Mount là cầu thủ hay nhất trận Watford vs Chelsea

Những tưởng từ đây trận đấu sẽ càng dễ thở hơn với The Blues thì vào những phút cuối hiệp 1, xuất phát từ tình huống mất bóng tai hại của Loftus-Cheek ở giữa sân, Watford đã có bàn gỡ do công của Dennis.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà vẫn chơi rình rập vô cùng nguy hiểm. Mendy thậm chí đã phải bỏ khung thành băng ra gần giữa sân để cản phá cú băng lên của Cleverley.

Kịch bản y hệt hiệp 1 lại tái diễn. Đội khách ổn định trở lại và ở phút 72, Mount sắm vai người kiến tạo cho Ziyech dứt điểm tái lập thế dẫn bàn cũng từ một pha bóng bên cánh trái.

Lần này, Chelsea đã không đánh mất lợi thế. Họ giữ được tỷ số 2-1 cho đến hồi còi chung cuộc. Với 3 điểm này, Chelsea tiếp tục giữ vững ngôi đầu với 33 điểm, hơn Man City 1 điểm.

Đội hình thi đấu Watford vs Chelsea

Watford: Bachmann, Femenía, Cathcart, Troost-Ekong, Masina, Louza, Sissoko, Cleverley, King, Pedro, Dennis.

Chelsea: Mendy, Chalobah, Christensen, Rudiger, Azpilicueta, Alonso, Saul, Loftus-Cheek, Mount, Pulisic, Havertz.

Thông số sau trận Watford vs Chelsea

Kết quả vòng 14 Ngoại hạng Anh

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Watford 1-2 Chelsea: The Blues giữ vững ngôi đầu