3 điểm nóng đáng chú ý ở trận U23 Indonesia - U23 Việt Nam

06/05/2022 08:44

Trận đấu U23 Indonesia và U23 Việt Nam nhiều khả năng sẽ được định đoạt bởi những cuộc chiến tay đôi hứa hẹn vô cùng nảy lửa ở những điểm nóng trên sân.

FACHRUDDIN ARYANTO - TIẾN LINH

Trung vệ Aryanto là 1/3 cầu thủ trên 23 tuổi của Indonesia. Bóng đá xứ Vạn đảo đang có khá nhiều trung vệ giỏi nên việc Aryanto được chọn cho thấy tầm ảnh hưởng số 1 của anh. Ở trận hoà 0-0 với đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020, trung vệ sinh năm 1989 đã chơi cực hay và từng khiến Tiến Linh “tắt điện”.

Không chỉ sở hữu chiều cao 1m83 cùng nền thể lực sung mãn, khả năng chỉ đạo hàng phòng ngự của Aryanto cũng rất tốt. Hôm nay, Aryanto sẽ gặp lại Tiến Linh, chân sút số 1 của đội tuyển Việt Nam ở thời hiện tại. Tiền đạo của Bình Dương không có phong độ tốt tại AFF Cup 2020 nhưng vẫn giữ được bản năng “sát thủ” với 8 bàn thắng tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Việc HLV Park Hang Seo chọn Tiến Linh cho U23 Việt Nam cho thấy tầm quan trọng và đẳng cấp của chân sút này. Chắc chắn, Aryanto sẽ có một ngày làm việc mỏi mệt.

HÙNG DŨNG - MARC KLOK

Trong những cuộc giáp mặt gần đây, cả HLV Park Hang Seo và Shin Tae Yong đều đặt những quân bài chiến lược nằm ở khu trung tâm. Vì vậy, không khó hiểu khi cả hai đều tăng cường “át chủ” trên 23 tuổi ở vị trí này. Cuộc so giày giữa Hùng Dũng và Marc Klok có thể quyết định cục diện trên sân. Trở lại sau thời gian dài bị chấn thương, Hùng Dũng ngay lập tức tỏa sáng như đẳng cấp vốn có.

Có thêm Hoàng Đức bên cạnh, thủ quân của U23 Việt Nam càng rảnh chân tỏa sáng. So về danh tiếng tại Đông Nam Á, Klok thua xa Hùng Dũng nhưng cầu thủ sinh ra tại Amsterdam (Hà Lan) đang nổi lên như là một tiền vệ hay nhất tại giải vô địch quốc gia của Indonesia. Cầu thủ 29 tuổi đang khoác áo Persib Bandung được kỳ vọng sẽ cùng với Rachmat Irianto, Ricky Kambuaya, Syahrian Abimanyu… tạo ra một hàng tiền vệ đầy uy lực, đủ sức đánh bại tất cả các chướng ngại vật.

HOÀNG ĐỨC - WITAN SULAEMAN

Egy Maulana Vikri có mặt trong danh sách 20 cầu thủ U23 Indonesia đến Việt Nam nhưng ở thời điểm này Witan Sulaeman mới đích thực là “thần đồng” của Indonesia. Tiền vệ sinh năm 2001 chính là một trong những cầu thủ chơi hay nhất giúp Indonesia lọt vào trận chung kết AFF Cup 2020. “Sao mai” đang khoác áo Senika tại giải Slovakia thực sự trở thành nỗi ám ảnh của các hàng phòng ngự với kỹ thuật, tốc độ và khả năng “đánh hơi” bàn thắng thính nhạy. 

Cùng với Egy, Saddil Ramdani, Ronaldo Kwateh… Sulaeman hứa hẹn mang đến sự bùng nổ tại SEA Games 31. Trước mắt, đối thủ của tiền vệ sinh năm 2001 này là đàn anh Hoàng Đức, một cầu thủ toàn năng của bóng đá Việt Nam. Hoàng Đức có đủ những tuyệt kỹ để “trị” những đối thủ như Witan Sulaeman. Điều người ta quan tâm là HLV Park Hang Seo sẽ bố trí anh đá ở đâu, tiền vệ trung tâm hay đá lệch phải? Thật khó để đoán định nhưng chắc chắn, Sulaeman sẽ rất “khó thở” khi đụng phải một địch thủ vừa khoẻ, vừa khéo, vừa nhanh như Hoàng Đức.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3 điểm nóng đáng chú ý ở trận U23 Indonesia - U23 Việt Nam