“Hotboy” Bí thư đoàn làm tình nguyện viên SEA Games 31

05/05/2022 08:30

Vượt qua hàng trăm thí sinh nộp hồ sơ, anh Ngô Minh Quang, Bí thư Đoàn phường Quang Trung (TP Hải Dương) đã trở thành 1 trong 60 tình nguyện viên (TNV) phục vụ SEA Games 31 tại Hải Dương.


Anh Quang tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện

Anh Quang (sinh năm 1994) cũng là Bí thư đoàn duy nhất tại Hải Dương trở thành TNV phục vụ SEA Games lần này. Tham gia công tác đoàn từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, anh đã tham mưu, phối hợp thực hiện hàng trăm chương trình tình nguyện như hiến máu tình nguyện, tiếp sức mùa thi… Với kinh nghiệm của mình, anh đã xuất sắc vượt qua 2 vòng tuyển chọn TNV phục vụ SEA Games 31 với những tiêu chí như hiểu công việc, có tinh thần tự nguyện cống hiến, phục vụ; yêu thích sự kiện, có sức khỏe; sử dụng ngoại ngữ tốt, có khả năng theo đoàn, giúp hướng dẫn các đoàn... 

Tại vòng phỏng vấn tuyển TNV, anh Quang được hỏi nhiều câu kiểm tra kỹ năng ứng biến của TNV. Ví dụ nếu vận động viên cần bổ sung vật dụng cá nhân phải làm thế nào; vận động viên bị đau bụng thì xử lý ra sao; giới thiệu ẩm thực, văn hóa, lịch sử Hải Dương thế nào với bạn bè trong nước và quốc tế… Anh Quang đã trả lời rõ ràng, mạch lạc, ứng phó tình huống tốt như sẽ ứng trước cho vận động viên nếu muốn mua vật dụng cá nhân với số lượng ít, khi vận động viên cần nhiều hơn sẽ liên hệ với người phụ trách đoàn vận động viên, nếu cần mua giúp sẽ lấy hóa đơn để thanh toán; mang sẵn một số thuốc xử lý các bệnh thường gặp hoặc hướng dẫn nơi mua thuốc cho vận động viên và những câu trả lời chính xác về ẩm thực, văn hóa, lịch sử Hải Dương…

Nhiều năm nay, anh Quang vẫn luyện tập tiếng Anh giao tiếp để làm tốt hơn vai trò của mình trong các hoạt động tình nguyện. “Tôi trau dồi nhiều kiến thức về ẩm thực, lịch sử, địa lý tỉnh ta nhằm hoàn thành tốt vai trò TNV SEA Games 31, trở thành một trong những đại sứ hình ảnh để quảng bá ẩm thực, văn hóa, lịch sử Hải Dương tới bạn bè trong nước và quốc tế”, anh Quang nói.

Tham gia công tác đoàn nhiều năm nay, trở thành Bí thư đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên phường Quang Trung từ năm 2019, anh Quang đã tổ chức nhiều phong trào, hoạt động sôi nổi. Năm 2021, Đoàn phường thành lập Câu lạc bộ “Tình nguyện vì cộng đồng” với hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, trọng tâm là cắt tóc lưu động miễn phí cho người dân thành phố. Đến nay, câu lạc bộ vẫn duy trì hoạt động cắt tóc miễn phí hằng tuần. Tại điểm cắt tóc, câu lạc bộ đặt hòm từ thiện để chuyển thành phần quà gửi tặng những người có hoàn cảnh khó khăn trong phường. Thời gian qua, Đoàn phường cũng tích cực tham gia trực chốt kiểm soát phòng chống dịch; hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vaccine phòng Covid-19; tặng thuốc cho người có hoàn cảnh khó khăn là F0... Năm 2020, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng bằng khen cho cá nhân anh Quang, năm 2021 tặng bằng khen cho Đoàn phường Quang Trung do có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn, hội.

Với chiều cao 1m72, nụ cười thân thiện, kiến thức và kỹ năng phong phú, anh Quang xứng đáng trở thành TNV phục vụ SEA Games 31, qua đó khẳng định khả năng thích ứng linh hoạt trong các sự kiện mang tầm quốc tế của đoàn viên thanh niên Hải Dương hiện nay.

BÌNH AN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    “Hotboy” Bí thư đoàn làm tình nguyện viên SEA Games 31