Phung phí cơ hội, U23 Việt Nam để U23 Philippines cầm hòa không bàn thắng

08/05/2022 21:29

Đội chủ nhà dù có nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Hòa 0-0, Việt Nam vẫn phải xếp sau Philippines tại bảng A khi có cùng 4 điểm nhưng kém hiệu số.

Ở lượt đấu đầu tiên, U23 Philippines khởi đầu ấn tượng hơn so với U23 Việt Nam khi hủy diệt U23 Timor Leste với tỷ số 4-0. Ở chiều ngược lại, U23 Việt Nam "chỉ" thắng U23 Indonesia với kết quả 3-0. Cuộc chạm trán vào chiều nay (8.5) trên sân Việt Trì (Phú Thọ) là cơ hội tốt để cả 2 đội thể hiện năng lực. Đội thắng sẽ có lợi thế hơn trong việc giành vé vào chơi vòng bán kết môn bóng đá Nam tại SEA Games 31.

Ở trận này, U23 Việt Nam có vài sự điều chỉnh so với trận thắng U23 Indonesia. huấn luyện viên Park Hang Seo xếp Tiến Long đá cặp với Thanh Bình và Việt Anh hợp thành bộ ba trung vệ. Phan Tuấn Tài và Lê Văn Đô thi đấu ở 2 biên. Công Đến được góp mặt thế chỗ Lý Công Hoàng Anh, trong khi Nhâm Mạnh Dũng thay Văn Tùng để đá cặp tiền đạo cùng Tiến Linh.

Với lợi thế sân nhà, sự cổ vũ nhiệt tinh từ khán giả và quyết tâm đánh bại Philippines, Việt Nam nhập cuộc đầy hứng khởi. Đội chủ nhà liên tiếp tạo ra các pha bóng sóng gió nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Tuy vậy, hàng thủ lăn xả của Philippines khiến cho Tiến Linh và các đồng đội gặp rất nhiều khó khăn dù cầm bóng nhiều hơn và nỗ lực dứt điểm hơn.

Pha bóng đáng chú ý nhất của hiệp 1 thuộc về Công Đến ở phút 14. Sau pha nhả bóng lại của Phan Tuấn Tài, Công Đến dứt điểm rất nhanh nhưng bóng lại vẫn chưa đi vào lưới Philippines. 45 phút đầu khép lại với kết quả 0-0.

Sang hiệp 2, Việt Nam có sự thay đổi khi Văn Xuân, Hoàng Anh rồi sau đó là Văn Tùng, Hai Long vào sân mang tới sự tươi mới cho hàng công. Dù thế, vẫn không dễ để cho Việt Nam có thể xuyên thủng mành lưới hay tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm về phía Philippines.

Phút 75, Tiến Long có pha sút xa nguy hiểm nhưng bóng lại đi chệch cột dọc khung thành Philippines. Không thể chọc thủng lưới đối phương, Việt Nam chấp nhận chia điểm với Philippines. Như vậy sau lượt trận này, Philippines vẫn đứng đầu bảng khi có 4 điểm. Họ có cùng điểm số như Việt Nam nhưng đứng trên nhờ hơn hiệu số.

Đội hình thi đấu U23 Việt Nam vs U23 Philippines

U23 Việt Nam: Văn Toản, Việt Anh, Thanh Bình, Tiến Long, Văn Đô, Hùng Dũng (Hai Long 76'), Hoàng Đức, Công Đến (Hoàng Anh 46'), Tuấn Tài (Văn Xuân 46'), Tiến Linh, Mạnh Dũng (Văn Tùng 62')

U23 Philippines: Kammeraad, Jayvee Kallukaran (Jacob 64'), Scott Woods (Gallantes 76'), Enrique Linares, Oskari Kekkonen, Dennis Chung (Ocampo 82'), Jovin Bedic (Sandro 82'), Oli Bias, Miguel Mendoza, Jaime Rosquillo, Christian Rontini

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phung phí cơ hội, U23 Việt Nam để U23 Philippines cầm hòa không bàn thắng