Suthasini Sawettabut - nữ “sát thủ” bóng bàn SEA Games 31

20/05/2022 16:15

Suthasini Sawettabut của Thái Lan là tay vợt nữ thi đấu nổi bật nhất tại môn bóng bàn SEA Games 31. Sự xuất sắc của chị đã góp phần quan trọng giúp bóng bàn Thái Lan có một kỳ SEA Games thành công.

Tay vợt xếp hạng 21 thế giới Suthasini (áo vàng) trong một trận đấu tại SEA Games 31

Tại trận bán kết đơn nữ diễn ra trưa 20.5 ở Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Hải Dương, Suthasini chỉ mất khoảng 40 phút để hạ đẹp Ho Yin (Malaysia) 4-0 và giành quyền vào chơi trận chung kết đơn nữ môn bóng bàn SEA Games 31. “Thật vui vì tôi đã đạt được mục tiêu đề ra từ đầu. Tôi quyết tâm thi đấu tập trung trong trận cuối để giành huy chương vàng SEA Games đơn nữ thứ hai trong sự nghiệp”, Suthasini cho biết.

Dù chưa thi đấu chung kết, nhưng đến thời điểm này có thể khẳng định tay vợt Thái Lan đã có một kỳ SEA Games thành công nhất từ trước tới nay. Cách đây ít ngày, Suthasini cùng đồng đội gây bất ngờ lớn khi vượt qua các đối thủ mạnh đến từ Singapore để giành huy chương vàng ở hai nội dung đồng đội nữ và đôi nữ. Huấn luyện viên tuyển bóng bàn Thái Lan Korakij Sernkijseree chia sẻ đôi điều về cô học trò cưng: “Suthasini là nguồn cảm hứng cho các đồng đội thi đấu. Cô ấy ngày càng hoàn thiện về mọi mặt và tôi tin sẽ còn thành công trong tương lai".

Tại SEA Games năm nay, Suthasini được coi là “sát thủ” ở các nội dung của nữ khi chưa để thua bất kỳ trận đấu nào. Tại vòng bảng nội dung đơn nữ, tay vợt số 1 của Việt Nam Trần Mai Ngọc cũng phải nhận thất bại 0-3 trước tay vợt người Thái. Wong Xin Ru - tay vợt Singapore nói về Suthasini: “Những gì chị ấy đã thể hiện cho thấy kỹ thuật toàn diện của một tay vợt hàng đầu. Lối đánh của Suthasini rất biến hoá, những pha xử lý luôn có độ chính xác cao. Tôi đã từng thất bại trước chị ấy trong một trận đấu giao hữu quốc tế”.

Suthasini được giới chuyên môn đánh giá là có kỹ thuật khá toàn diện

Suthasini sinh năm 1994, bắt đầu thi đấu tại giải trẻ ở Thái Lan khi mới 6 tuổi. Đến nay, tay vợt này đã tham dự 5 kỳ SEA Games liên tục, giành nhiều thành tích cho bóng bàn Thái Lan. Trong đó ấn tượng nhất là tấm huy chương vàng chị giành được tại SEA Games 28 sau khi đánh bại Sock Khim (Malaysia) trong trận chung kết đơn nữ. Thành tích này đã đưa Suthasini vào lịch sử bóng bàn Đông Nam Á khi trở thành tay vợt đầu tiên không phải người Singapore giành huy chương vàng đơn nữ kể từ năm 1995. Nếu thắng người đồng đội cùng tuyển Thái Lai Orawan trong trận chung kết tối nay 20.5, cái tên Suthasini sẽ còn được nhiều người biết tới.

Chia sẻ trước trận chung kết, Suthasini cho biết hơn 2 năm qua do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chị và các thành viên trong tuyển nữ Thái Lan có ít thời gian tập huấn, thi đấu ở nước ngoài. Vì vậy, để giành được thành tích như tại SEA Games lần này chị đã bỏ ra rất nhiều thời gian, công sức tập luyện. “Trong thi đấu, tôi không để ý gì khác ngoài việc dành hết sự tập trung vào trái bóng, cố gắng phát huy tốt nhất những gì có thể, đồng thời luôn giữ một tinh thần thoải mái”, Suthasini chia sẻ.

Suthasini đang là tay vợt nữ xếp hạng 21 thế giới. Sau SEA Games 31, tay vợt này cho biết sẽ tích cực tập luyện để nuôi tham vọng có thể giành suất tham dự Olympic Pari 2024.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Suthasini Sawettabut - nữ “sát thủ” bóng bàn SEA Games 31