U23 Philippines không phải thách thức với U23 Việt Nam

08/05/2022 10:40

Đối thủ tiếp theo của U23 Việt Nam ở bảng A SEA Games 31 vào lúc 19 giờ ngày 8.5 không sở hữu quá nhiều đột biến ở khâu lực lượng cũng như chiến thuật.

Ở trận ra quân, U23 Philippines thắng Timor Leste 4-0 và tạm đứng trên U23 Việt Nam tại bảng A SEA Games 31. Tuy nhiên, những gì đội đầu bảng thể hiện không quá ấn tượng, đặc biệt khi đặt cạnh chiến thắng 3-0 của U23 Việt Nam trước Indonesia.

U23 Philippines sử dụng sơ đồ 4-4-2 khá cơ bản. Cựu binh Stephan Schrock đá cặp tiền đạo với số 9 Jovin Hervas. Một cầu thủ hơn tuổi khác của Philippines là số 10 Oliver Saludares Bias, đá tiền vệ trái. Dennis Chung, số 7 và chơi tiền vệ phải, là cầu thủ khá nổi bật trong đội hình Philippines và có thể dứt điểm tốt bằng cả hai chân.

U23 Phillippines anh 1

U23 Philippines triển khai sơ đồ 4-4-2

Về cơ bản, Philippines không có quá nhiều đột biến trong khâu hệ thống. Đội bóng này triển khai bóng từ phần sân nhà với mục tiêu kéo dãn đội hình Timor Leste. Hai tiền vệ trung tâm của Philippines không đảm đương quá nhiều vai trò ngoài đánh chặn và thực hiện những đường bật nhả đơn giản để kéo đội hình Timor Leste lên cao nhằm thực hiện các pha lên bóng nhanh sang hai biên.

Hai hậu vệ biên của Philippines không chủ động dâng cao như xu hướng thường thấy của bóng đá hiện đại để gây áp lực về quân số lên hàng phòng ngự đối thủ. Họ chủ động giữ vững vị trí với hai trung vệ để bảo đảm hàng phòng ngự 4 người trong đa số tình huống.

U23 Phillippines anh 2

Hai hậu vệ biên của U23 Philippines có xu hướng giữ vị trí để bảo đảm an toàn hơn là dấn thân vào phần sân đối thủ để tạo áp đảo về quân số

Hai trung vệ với thể hình lý tưởng là điểm mạnh khác của tập thể này. U23 Philippines mở tỷ số trước Timor Leste nhờ một pha không chiến của trung vệ Francis Tacardon. Trong các pha phạt góc, bóng cũng luôn tìm tới cái đầu của Enrique Fernandez, người đá cặp với Mangaron ở trung tâm hàng phòng ngự.

Nhìn chung, Schrock vẫn là cầu thủ quan trọng nhất của U23 Philippines. Trên lý thuyết, Schrock đóng vai tiền đạo lùi trong sơ đồ 4-4-2 nhưng trên sân, cầu thủ sinh năm 1986 di chuyển rộng và đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau.

U23 Phillippines anh 3

Schrock có lúc nhận bóng từ trung vệ như một tiền vệ tổ chức

U23 Phillippines anh 4

Có lúc triển khai bóng từ cánh

U23 Phillippines anh 5

Dù vị trí thực tế của anh ta là tiền đạo trong sơ đồ 4-4-2

Song dù đá ở vị trí nào, tiền đạo, tiền vệ trung tâm hay tiền vệ cánh, Schrock vẫn là điểm đến tin cậy của các cầu thủ Philippines. Hai pha kiến tạo trong hai bàn đầu tiên là minh chứng cho tầm ảnh hưởng rõ rệt của cầu thủ luống tuổi này.

Tuy nhiên, sự xuất sắc của Schrock cũng không đủ để che mờ đi các điểm yếu từ Philippines. Ngoài việc triển khai bóng đơn điệu, hàng tiền vệ U23 Philippines còn có lỗ hổng lớn ở vị trí tiền vệ Oskari Kekkonen. U23 Timor Leste không quá xuất sắc ở từng con người nhưng đã gây được không ít bối rối cho tiền vệ này ở những pha áp sát.

Nếu U23 Việt Nam vây ráp tốt cầu thủ này của U23 Philippines, quá trình triển khai bóng của đối thủ sẽ bị đổ bể.

Hai trung vệ của U23 Philippines không chiến tốt nhưng gặp phải vấn đề cố hữu của các trung vệ to cao là chậm chạp. Hàng tấn công không quá đột biến của U23 Timor Leste đã có không ít hơn hai lần qua mặt được cặp trung vệ này bằng các pha đi bóng vặn sườn ở không gian hẹp.

Lý Công Hoàng Anh của U23 Việt Nam đã chứng minh khả năng này trước U23 Indonesia và chỉ cần thầy trò HLV Park Hang-seo thể hiện đúng khả năng, hàng phòng ngự được vận hành theo cách tương đối cổ điển của Philippines sẽ sụp đổ.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U23 Philippines không phải thách thức với U23 Việt Nam