Võ sĩ người Hải Dương Trần Đình Nam lần đầu giành huy chương vàng SEA Games

16/05/2022 19:25

Trưa 16.5, tại Nhà thi đấu Bắc Từ Liêm (Hà Nội), nơi diễn ra các trận đấu của bộ môn Pencak Silat SEA Games 31, tuyển Việt Nam có mặt ở 7 trận chung kết các hạng cân đối kháng nam và nữ. 

Tại trận chung kết đối kháng hạng 70-75 kg nam, võ sĩ người Hải Dương Trần Đình Nam đã thể hiện đẳng cấp vượt trội khi có một trận thi đấu áp đảo và giành thắng lợi trước Abdul Bin Abdul Rashid của Singapore với tỷ số 42-14, qua đó giành tấm huy chương vàng (HCV) quý giá.  

Võ sĩ Trần Đình Nam tại trận chung kết

Đây là tấm huy chương vàng thứ ba của các vận động viên (VĐV) người Hải Dương tại SEA Games 31 (tính đến thời điểm võ sĩ Trần Đình Nam giành HCV). Trước đó, VĐV người Hải Dương Nguyễn Thị Giang đã giành hai HCV ở môn đua thuyền Rowing.

Võ sĩ Trần Đình Nam (thứ hai từ trái sang, hàng trên) 

Đối với Trần Đình Nam, đây là tấm HCV rất đặc biệt, bởi trước khi tham dự SEA Games 31 anh bị nhiều chấn thương hành hạ như: thoái hóa cổ chân, lật cổ chân. Đặc biệt là chấn thương ở vai buộc phải mổ. Vì chấn thương, VĐV này đã xin không tham dự SEA Games 31, nhưng các huấn luyện viên đã động viên, nên anh nỗ lực tập luyện và thi đấu hết mình để giành HCV. 

Cung thủ Lê Phương Thảo (ngoài cùng bên trái)

Cũng trong sáng 16.5, cung thủ người Hải Dương Lê Phương Thảo đã xuất sắc giành 142 điểm ở vòng bán kết nội dung cung 3 dây cá nhân nữ để giành quyền vào tranh HCV. Các nội dung chung kết và tranh huy chương cung 3 dây sẽ thi đấu vào sáng 19.5.

PHƯƠNG THANH



(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Võ sĩ người Hải Dương Trần Đình Nam lần đầu giành huy chương vàng SEA Games