Đô cử Nguyễn Quốc Toàn giành huy chương vàng, phá 3 kỷ lục đại hội

16/05/2023 12:34

Sáng 16.5, vận động viên cử tạ Nguyễn Quốc Toàn đã xuất sắc mang về tấm huy chương vàng đầu tiên trong ngày thi đấu cuối cùng của SEA Games 32 cho Đoàn Thể thao Việt Nam.

Chú thích ảnh

 Nguyễn Quốc Toàn xuất sắc giành huy chương vàng môn Cử tạ hạng 89kg nam, phá kỷ lục SEA Games

Trong lần thứ hai dự SEA Games, lực sĩ trẻ quê Bạc Liêu làm nên chiến tích vang dội và thành công trong mục tiêu đổi màu huy chương, sau tấm huy chương đồng tại kỳ đại hội trước đó.

Ở chung kết nội dung cử tạ 89kg nam, Quốc Toàn đăng ký mức tạ cao nhất ngay từ đầu và ngay lượt cử giật đầu tiên, anh đã bắt kịp kỷ lục SEA Games với 150kg. Ở lượt thứ hai, đô cử này nâng mức tạ lên 155kg để phá sâu kỷ lục cử giật của đại hội. Tuy hỏng ở lượt thử sức thứ 3, nhưng Quốc Toàn vẫn dẫn đầu ở phần cử giật với 155kg, bỏ xa đô cử Zul Ilmi của Indonesia đứng kế sau tới 10kg.

Sang phần cử đẩy, Quốc Toàn thành công ngay ở lượt đầu với 185kg, theo đó đạt tổng cử 340kg và san bằng kỷ lục tổng cử SEA Games. Ở lượt đẩy sau đó, anh tiếp tục thành công với mức 190kg để cùng lúc lập hai kỷ lục mới của đại hội là cử đẩy và tổng cử  (345kg). Việc Quốc Toàn thất bại trong lượt cử đẩy cuối với mức tạ 193kg không ảnh hưởng đến thành tích chung cuộc giành huy chương vàng của anh. 

Huy chương bạc của nội dung này thuộc về đô cử Zul Ilmi (với tổng cử 328kg), trong khi huy chương đồng thuộc về đô cử Tabique (người Philippines) với tổng cử 310kg.

Chú thích ảnh

Vận động viên Nguyễn Quốc Toàn xuất sắc giành huy chương vàng môn Cử tạ hạng 89kg nam, phá kỷ lục SEA Games

Cũng trong sáng 16.5, Đoàn Thể thao Việt Nam có thêm 1 huy chương đồng môn bóng bàn nội dung đơn nữ nhờ công của Nguyễn Khoa Diệu Khánh. Diệu Khánh đã không thể vượt qua tay vợt Suthasini (người Thái Lan) ở bán kết nội dung đơn nữ. Diệu Khánh thi đấu ấn tượng ở 2 ván đầu khi so kè điểm số trước đối thủ, nhưng sau đó tay vợt Thái Lan chơi hiệu quả hơn và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-1.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đô cử Nguyễn Quốc Toàn giành huy chương vàng, phá 3 kỷ lục đại hội