Chợ Phú Yên sắp hoàn thành

02/09/2021 19:12

Công trình chợ Phú Yên có tổng vốn đầu tư 290 tỷ đồng, gồm tòa nhà chính 5 tầng với các ki-ốt, hạng mục phụ trợ, tổng diện tích sàn 17.800m2 sắp được hoàn thành.


Chợ Phú Yên cũ tại khu phố Ngân Sơn, TP Hải Dương

Theo HTX Đầu tư xây dựng quản lý và khai thác chợ Hải An - Phú Yên, đến ngày 2.9, công trình chợ Phú Yên (TP Hải Dương) đã hoàn thành 90% khối lượng xây dựng phần thô và 70% khối lượng lắp đặt thiết bị.

Hiện có trên 100 công nhân đang khẩn trương thi công hoàn thành vỉa hè, hệ thống đường thoát nước xung quanh chợ, hệ thống thang máy, thang cuốn, điện và hệ thống phòng cháy, chữa cháy. Để bảo đảm an toàn phòng dịch Covid-19, các kỹ sư, công nhân được yêu cầu chấp hành nghiêm 5K. Những người ở tỉnh khác được tạo điều kiện thực hiện "3 tại chỗ" để yên tâm làm việc.

Công trình chợ Phú Yên có tổng vốn đầu tư 290 tỷ đồng, gồm tòa nhà chính 5 tầng với các ki-ốt, hạng mục phụ trợ, tổng diện tích sàn 17.800m2.

Công trình dự kiến sẽ hoàn thành, đưa vào sự dụng trong năm nay. Khi hoàn thành, 209 hộ tiểu thương kinh doanh ở chợ Phú Yên cũ sẽ được bố trí địa điểm kinh doanh ở chợ mới và miễn 1 năm lệ phí mặt bằng.

Chợ Phú Yên mới được xây dựng tại vị trí chợ cũ.

Hằng ngày công nhân thi công xây dựng chợ được đo thân nhiệt 2 lần vào đầu giờ sáng, cuối giờ chiều và sát khuẩn tay, đeo khẩu trang trong lúc thi công công trình

Công nhân khẩn trương lắp đặt hệ thống điện

Cùng với cầu thang bộ, thang máy, đường lên các tầng đều được lắp đặt cầu thang cuốn


Các công nhân lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy


Công nhân thi công hệ thống vỉa hè, hệ thống thoát nước xung quanh chợ


Chợ Phú Yên (mới) đã hoàn thành 90% khối lượng xây dựng phần thô và 70% khối lượng lắp đặt thiết bị

THÀNH CHUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chợ Phú Yên sắp hoàn thành