Sự kiện nổi bật ngày 25.3

25/03/2023 20:15

Nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn, ngày 25.3, tại Hà Nội, Ban Liên lạc cựu cán bộ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức gặp mặt truyền thống cựu cán bộ Đoàn các thời kỳ. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự và phát biểu tại buổi họp mặt.

TRONG NƯỚC


Sự kiện có sự tham dự của lãnh đạo Trung ương Đoàn và đặc biệt là gần 400 cựu cán bộ Đoàn các thời kỳ. Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bày tỏ cảm động được gặp lại các cựu cán bộ Đoàn và vui mừng nhận thấy, các cựu cán bộ Đoàn dù tuổi đã cao nhưng vẫn quan tâm đến công tác thanh niên; luôn lạc quan, đóng góp tích cực vào công tác Đoàn; truyền đi niềm cảm hứng về tinh thần cống hiến, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong ảnh: Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng với các đại biểu tham dự buổi họp mặt. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN.


Sáng 25.3, tại TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự lễ Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ V năm 2023 do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp tổ chức. Cùng dự có Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn; Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế Lê Trường Lưu; lãnh đạo các bộ, ngành, tỉnh, thành phố và đông đảo học sinh, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp, THPT, THCS trong cả nước. Trong ảnh: Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ V. Ảnh: Dương Giang-TTXVN.


Ngày 25.3, tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Đào tạo Khu Công nghệ cao (Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh) và Công ty Cổ phần Tập đoàn Sun Electronic đã tổ chức Lễ ra mắt, đưa vào vận hành mô hình Trung tâm Đào tạo Điện tử quốc tế (IETC), trung tâm đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Trong ảnh: Các đại biểu thực hiện nghi thức Lễ ra mắt, đưa vào hoạt động Trung Trung tâm Đào tạo Điện tử quốc tế (IETC) tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Anh Tuấn – TTXVN.


Sáng 25.3, tại bờ sông Mã (thuộc khu phố Yên Vực, phường Tào Xuyên, TP Thanh Hóa), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp tổ chức “Lễ thả cá giống tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản trên lưu vực sông Mã” năm 2023. Trong ảnh: Hơn 1 tấn cá giống gồm các loại cá trắm, trôi, mè, chép... đã được thả xuống lưu vực sông Mã. Ảnh: Hoa Mai – TTXVN.


Thông tin từ Bệnh viện Quân y 175, TP Hồ Chí Minh, vào lúc 0 giờ 55 phút ngày 25.3, máy bay trực thăng EC225 mang số hiệu VN 8622 của Binh đoàn 18 (Bộ Quốc phòng) chở Tổ Cấp cứu đường không Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) đã đưa một ngư dân bị giảm áp do lặn sâu từ Trung tâm y tế Thị trấn Trường Sa (huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) về đất liền điều trị. Đến sáng 25.3, sau khi được điều trị tích cực, bệnh nhân bắt đầu có dấu hiệu cải thiện. Trong ảnh: Ngư dân bị giảm áp được các bác sĩ Trung tâm Cấp cứu, Bệnh viện Quân y 175 điều trị tích cực. Ảnh: Đinh Hằng – TTXVN.


Sáng 25.3, theo thông tin từ các cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Đồng Nai đã bắt giữ và di lý đối tượng Lê Minh Long, sinh năm 1997 (Ấp Hiệp Lợi, thị trấn Định Quán, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) đang lẩn trốn tại xã Ia Kdăm, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai, về Đồng Nai để điều tra trong vụ án liên quan đến chị Võ Thị Mỹ Hương, sinh năm 1982, ngụ phường Bình Đa, Biên Hòa, chủ cơ sở spa “Hương rosa” tử vong trên sàn nhà với nhiều vết đâm trên cơ thể. Trong ảnh: Đối tượng Lê Minh Long tại cơ quan Công an. Ảnh: TTXVN.

QUỐC TẾ


Ngày 24.3, tại cuộc gặp Thủ tướng Canada Justin Trudeau trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Ottawa của Tổng thống Mỹ Joe Biden, lãnh đạo hai nước đã cam kết cùng cải thiện Hệ thống phòng thủ không gian Bắc Mỹ (NORAD), cập nhật hiệp định về người xin tị nạn xuyên biên giới và thành lập lực lượng chuyên trách về chuyển đổi năng lượng trong một năm. Hai bên cam kết củng cố chuỗi cung ứng chất bán dẫn, bảo vệ lãnh hải chung và hệ sinh thái Bắc Cực, củng cố liên minh toàn cầu như Tổ chức hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Liên hợp quốc. Trong ảnh: Thủ tướng Canada Justin Trudeau (phải) và Tổng thống Mỹ Joe Biden tại quốc hội Canada ở Ottawa, ngày 24.3. Ảnh: AP/TTXVN.


Nhật báo Hungary ngày 24.3 dẫn lời người đứng đầu Văn phòng Thủ tướng Hungary Gergely Gulyás cho biết trong cuộc họp báo hàng tuần rằng, nước này không muốn tiếp tục can dự vào cuộc xung đột ở Ukraine, kêu gọi ngừng bắn và đàm phán hòa bình, đồng thời sẽ không tham gia chuyển giao vũ khí. Hungary không tham gia chuyển giao vũ khí cho Ukraine nhưng sẽ tích cực tham gia vào mọi hoạt động nâng cao năng lực và khả năng phòng thủ không chỉ cho nước này nói riêng mà còn cả Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Trong ảnh: Thủ tướng Hungary Viktor Orban cùng Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Charles Michel nói chuyện với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy khi họ chụp ảnh chung với các nhà lãnh đạo Liên minh Châu Âu khác tại Hội nghị thượng đỉnh EU ở Brussels, ngày 9.2. Ảnh: AP/TTXVN.


Ngoại trưởng Anh James Cleverly và Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Maros Sefcovic ngày 24.3 đã chính thức ký thực thi Khung Thỏa thuận Windsor. Thỏa thuận này sẽ giải quyết một cách dứt khoát những thách thức trong hoạt động của Nghị định thư về Ireland/Bắc Ireland trong 2 năm qua và các vấn đề hàng ngày mà người dân cũng như doanh nghiệp ở Bắc Ireland phải đối mặt, đồng thời hỗ trợ và bảo vệ ‘Hiệp định ngày thứ Sáu Tốt lành’ trong tất cả các thành phần của nó, cũng như duy trì tính toàn vẹn của thị trường đơn lẻ của Liên minh Châu Âu và vị trí của Bắc Ireland trong thị trường nội bộ của Vương quốc Anh” sau khi Anh rời Liên minh châu Âu (EU). Trong ảnh: Ngoại trưởng Anh James Cleverly (trái) và Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Maros Sefcovic tại lễ ký văn bản thực thi Khung Thỏa thuận Windsor, ở London, ngày 24.3. Ảnh: AP/TTXVN.


Ngày 24.3, một đối tượng là nam giới, khoảng 57 tuổi, đã lái ô tô tải lao vào nhiều khách bộ hành trong sân bay Cologne-Bonn, miền Tây Đức. Cảnh sát địa phương cho biết đối tượng đã đánh cắp xe tải từ một công ty cho thuê ô tô, đâm bị thương 5 - 6 người, trong số đó có hai cảnh sát. Người này còn lao xe vào nhiều ô tô đỗ gần hiện trường. Hiện nghi phạm đã bị bắt giữ và được đưa đến bệnh viện ở Cologne để giám định tâm thần. Trong ảnh: Một phương tiện bị hư hỏng tại hiện trường xe tải lao vào khách bộ hành và ô tô tại sân bay quốc tế Cologne/Bonn, Đức ngày 24.3. Ảnh: AP/TTXVN.

(0) Bình luận
Sự kiện nổi bật ngày 25.3