Sự kiện nổi bật ngày 26.11

26/11/2021 21:37

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các thành viên Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội, đơn vị bầu cử số 1, tiến hành tiếp xúc cử tri... là một trong những sự kiện nổi bật ngày 26.11.

TRONG NƯỚC


Ngày 26.11, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các thành viên Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội, đơn vị bầu cử số 1, tiến hành tiếp xúc cử tri các quận Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng báo cáo kết quả Kỳ họp thứ hai, Quốc hội Khóa XV và lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cùng tham dự. Hội nghị được thực hiện bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến từ trụ sở HĐND - UBND quận Hai Bà Trưng đến quận Đống Đa, quận Ba Đình và 56 phường của 3 quận với 1.225 cử tri đại diện cho cử tri của các quận Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng tại các điểm cầu. Trong ảnh: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Trí Dũng - TTXVN.


Sáng 26.11 theo giờ địa phương, tức khoảng 12 giờ trưa cùng ngày theo giờ Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng đoàn cấp cao Việt Nam đã tới sân bay quốc tế Geneva, TP Geneva, bắt đầu thăm chính thức Liên bang Thụy Sĩ theo lời mời của Tổng thống Liên bang Thụy Sĩ Guy Parmelin. Đón Chủ tịch nước và Phu nhân cùng đoàn cấp cao Việt Nam tại sân bay quốc tế Geneva có đại diện Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ, Đại sứ, Trưởng phái đoàn thường trực Thụy Sĩ bên cạnh Liên hợp quốc tại Geneva và chính quyền bang Geneva. Về phía Việt Nam có Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai, Trưởng phái đoàn Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc, Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva, Thụy Sĩ.  Trong ảnh: Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc và các Tổ chức quốc tế đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân tại sân bay quốc tế Geneva. Ảnh: Thống Nhất-TTXVN.


Ngày 25.11, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại Hội nghị Cấp cao Á-Âu (ASEM) lần thứ 13 do Campuchia tổ chức dưới hình thức trực tuyến, với sự tham dự của lãnh đạo, đại diện cấp cao tới từ 53 quốc gia thành viên cùng Chủ tịch Hội đồng châu Âu, Chủ tịch Ủy ban châu Âu và Tổng Thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á. Trong ảnh: Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị Cấp cao Á-Âu lần thứ 13. Ảnh: Lâm Khánh - TTXVN.


Ngày 26.12, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam  đã chủ trì họp Hội đồng để đánh giá kết quả hoạt động năm 2021; bàn bạc quy chế làm việc, chương trình hoạt động giai đoạn 2022-2026. Trong nhiệm kỳ 2016-2021, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã huy động được khoảng 575 tỷ đồng và triển khai những hoạt động thiết thực, được cộng đồng trong nước và quốc tế ghi nhận. Năm 2021, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đạt các chỉ tiêu đề ra, dự kiến hỗ trợ 113.870 lượt trẻ em, đạt 103% so với kế hoạch năm, với kinh phí 72,272 tỷ đồng. Trong ảnh: Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Minh Đức - TTXVN.


Ngày 26.11, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức lễ Phát động Tuần lễ Thương mại Điện tử và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2021. Sự kiện nhằm kích cầu người dân mua sắm thuận tiện trong bối cảnh dịch bệnh vẫn phức tạp; giúp doanh nghiệp phát triển hơn nữa Thương mại điện tử, góp phần vào sự phát triển kinh tế số theo định hướng của Chính phủ về phát huy lợi thế công nghệ từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Trong ảnh: Các đại biểu với nghi thức khai trương chương trình ứng dụng Thương mại điện tử Go Online. Ảnh: Trần Việt - TTXVN.


Ngày 26.11, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh cho biết, tính đến ngày 21.11, thành phố đã chi trả hỗ trợ cho hơn 8,8 triệu trường hợp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 hơn 12.000 tỷ đồng. Các gói hỗ trợ được Sở  thực hiện thành 4 đợt theo Nghị quyết 09/2021/NQ-HĐND của HĐND thành phố, Công văn 2627/UBND-VX và Công văn  2799/UBND-VX của UBND thành phố (đợt 1,2); Nghị quyết 97/NQ-HĐND của HĐND thành phố và Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ (đợt 3,4). Trong ảnh: Chi trả hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 ở khu phố 2, phường 11, quận 3. Ảnh: Thanh Vũ - TTXVN.


Ngày 26.11, Đồn Biên phòng Vĩnh Gia (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang) bắt giữ 1 vụ vận chuyển trái phép 33,9kg cành, hoa, lá, quả thảo mộc nghi là cần sa từ Campuchia về Việt Nam. Hiện, Đồn Biên phòng Vĩnh Gia đã lập biên bản tạm giữ và niêm phong toàn bộ tang vật. Đồng thời, phối hợp với lực lượng có liên quan hoàn chỉnh hồ sơ, cũng như gửi mẫu tang vật đi giám định theo quy định của pháp luật. Trong ảnh: Số cành, hoa, lá, quả thảo mộc nghi là cần sa khô. Ảnh: Công Mạo - TTXVN.

TRONG TỈNH


Sáng 26.11, đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam dẫn đầu kiểm tra công tác mặt trận năm 2021 tại Hải Dương. Đồng chí Lê Tiến Châu đề nghị tỉnh Hải Dương ưu tiên sắp xếp cán bộ có trình độ, năng lực cho MTTQ các cấp. MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương cần thực hiện tốt vai trò giám sát và phản biện xã hội. Trong thực hiện giám sát cần bám sát kế hoạch của Trung ương MTTQ Việt Nam, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh để thực hiện có trọng tâm, trọng điểm. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Hiệu đề nghị Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tiếp tục quan tâm đến công tác mặt trận của địa phương. Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp thu ý kiến đóng góp của các thành viên đoàn kiểm tra của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để làm tốt hơn công tác mặt trận trong năm tới. Trong ảnh: Đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu tại cuộc kiểm tra. Ảnh: Hải Minh

QUỐC TẾ


Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đang theo dõi biến thể B.1.1.529 của virus SARS-CoV-2 vừa được phát hiện ở Nam Phi. WHO dự kiến triệu tập một cuộc họp đặc biệt trong ngày 26.11 để thảo luận về mức độ nguy hiểm của biến thể mới cũng như tác dụng của thuốc điều trị và các vaccine hiện có đối với biến thể này. Theo CNBC, trong một thông báo ngày 25.11, trưởng nhóm kỹ thuật của WHO, bà Maria Van Kerkhove, cho biết hiện các nhà nghiên cứu đang tập trung tìm hiểu những đột biến ở protein gai của biến thể mới này và ảnh hưởng của những đột biến đó đối với việc chẩn đoán và các liệu pháp điều trị cũng như vaccine phòng ngừa. Trong ảnh: Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại Johannesburg, Nam Phi. Ảnh: AFP/TTXVN.


Ủy ban châu Âu ngày 25.11đã đưa ra đề xuất chứng nhận tiêm vaccine ngừa COVID-19 có hiệu lực trong vòng 9 tháng sau mũi tiêm thứ 2. Chứng nhận tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho phép công dân của các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đi lại tự do trong khối. Ủy viên châu Âu phụ trách tư pháp Didier Reynders đã công bố đề xuất trên, nêu rõ quá thời hạn 9 tháng, chứng nhận sẽ không còn hiệu lực nếu không tiêm mũi vaccine tăng cường. Trong ảnh: Người dân xếp hàng chờ xét nghiệm COVID-19 tại Frankfurt, Đức. Ảnh: THX/TTXVN.


Hàng trăm nghìn người dân New York ngày 25.11 đã nô nức xếp hàng dài tới gần 4km trên các con đường ở TP New York (Mỹ), tận hưởng lại không khí náo nhiệt của cuộc diễu hành hàng năm nhân dịp Lễ Tạ ơn (Thanksgiving). Quy mô của cuộc diễu hành Lễ Tạ ơn đặc trưng của hãng bán lẻ Macy's năm nay đã trở lại như trước sau khi phải thu hẹp và chủ yếu diễn ra theo hình thức trực tuyến vào năm ngoái trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát nghiêm trọng. Trong ảnh: Nghệ sĩ biểu diễn tại cuộc diễu hành nhân dịp Lễ Tạ ơn ở Chicago, Mỹ. Ảnh: THX/TTXVN.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sự kiện nổi bật ngày 26.11