Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ra mắt sách động viên mọi người vượt qua dịch bệnh

15/01/2022 20:59

Theo nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, tác phẩm "Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng" vừa ra mắt sẽ động viên mọi người vượt qua nỗi đau của dịch bệnh.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ra mắt sách mới để động viên mọi người vượt qua đau thương trong đợt dịch bệnh vừa qua.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cho biết, đợt dịch COVID-19 vừa qua đã khiến nhiều người dân TP Hồ Chí Minh trải qua sự chia ly, mất mát, đau thương. Bản thân nhà văn cũng đã chứng kiến người thân, quen qua đời vì COVID-19 (nhà thơ, họa sĩ Lê Thánh Thư mất hồi tháng 7.2021) khiến nhà văn bị sốc và tinh thần lao đao một thời gian dài. Vì vậy, ông muốn viết một tác phẩm văn học để kịp thời động viên mọi người vượt qua đau thương của dịch bệnh. Tác phẩm "Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng" được "thai nghén" trong suốt 9 tháng (từ tháng 3.2021), đây cũng là thời gian TP Hồ Chí Minh trải qua đợt căng thẳng nhất của dịch bệnh COVID-19.

"Lúc đó, tôi không thể bình tĩnh làm bất cứ chuyện gì nhưng rồi tôi biết không thể để nỗi buồn cầm chân mình mãi. Nếu tôi không nhúc nhích một ngón tay nào, không ai có thể giúp tôi nhấc mình lên khỏi nỗi buồn được. Tôi tin viết sách là cách tốt nhất để chữa lành vết thương trong tâm hồn mình. Thế là tôi lại ngồi vào bàn và viết ra tác phẩm này, vừa là động viên mình vừa để truyền động lực cho những người dân khác có hoàn cảnh mất mát như tôi trải qua", nhà văn Nguyễn Nhật Ánh nói.

"Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng" kể câu chuyện về thế giới động vật, là tác phẩm thứ 5 Nguyễn Nhật Ánh chọn đề tài này, sau "Tôi là Bêtô", "Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ", "Chúc một ngày tốt lành", "Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng". Theo quan niệm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, sách về động vật là một trong những "vitamin" hữu hiệu nhất chữa lành các vết thương cho tâm hồn. Cụ thể, ông cũng từng gửi gắm thông điệp này qua lời một nhân vật trong cuốn "Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng" (ra mắt năm 2016) như: "Nếu người ta có thể yêu thương một con chó thì hiển nhiên sẽ biết yêu thương con người, xã hội nhờ vậy sẽ bớt đi những chuyện đau lòng".

Bìa sách "Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng".

Theo đó, tác phẩm mới này gồm tám phần với 64 chương, xoay quanh những bài học về lòng thương, tính lương thiện, tình bạn bè, lòng dũng cảm có thể đánh bại sự ác độc, thói xấu xa. Thế giới động vật của Nguyễn Nhật Ánh phong phú các loài, từ con chuột Chuông rè "hát hay không bằng hay hát", chú dế hàng đêm kéo đàn dưới gốc nhãn đến con vịt "Gì cũng biết" thích viết văn. Truyện mang không khí thanh bình của vườn trại đầy cỏ hoa ở một vùng quê, "một thế giới mà người lớn đã bỏ quên từ lâu".

"Thế giới hồn nhiên, rộn ràng của các con vật ngộ nghĩnh giúp tâm hồn tôi lấy lại thăng bằng như một liệu pháp tinh thần. Tôi hy vọng bạn đọc cũng thấy bình yên và ấm áp hơn những ngày này. Ngoài ra, trong cuốn sách này, tôi cũng chủ động cập nhật các xu hướng trò chuyện của giới trẻ để làm mới ngôn ngữ văn học, chẳng hạn "chuyên gia sống ảo", "đi vào lòng đất"...", nhà văn Nguyễn Nhật Ánh nói.

"Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng" được ra mắt với 100.000 bản (gồm 80 ngàn bản bìa mềm và 20 ngàn bản đặc biệt cứng); trong đó, bản bìa cứng được in màu toàn bộ với bộ tranh minh họa các con vật và chỉ in một lần duy nhất.

Theo báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ra mắt sách động viên mọi người vượt qua dịch bệnh