Tác giả trẻ Lê Hữu Nam giã biệt văn đàn ở tuổi 36

03/05/2021 13:13

Vốn bị bệnh tim bẩm sinh và cơn đau ấy trở lại kéo dài nhiều tháng nay, tác giả Lê Hữu Nam vừa giã biệt người thân và văn đàn lúc 4h30 ngày 3.5.

Tác giả trẻ Lê Hữu Nam giã biệt văn đàn ở tuổi 36 - Ảnh 1.

Lê Hữu Nam với tác phẩm cuối cùng: 7 chuyến du hành vào thiên nhiên - Ảnh: từ trang cá nhân của Nam

Sinh năm 1986 tại Đà Lạt, vóc dáng nhỏ bé do căn bệnh tim bẩm sinh, dù vậy, Lê Hữu Nam là một trường hợp tìm được ý nghĩa cuộc sống từ văn chương, và thông qua văn chương, anh gửi gắm tinh thần nhân văn nhân ái, thông điệp yêu quý bảo vệ môi trường... đến đông đảo bạn đọc.

Lê Hữu Nam từng được Hội Nhà văn TP Hồ Chí Minh trao giải Nhà văn trẻ cho truyện dài Mật ngữ rừng xanh năm 2016, nhưng tác phẩm đầu tay của anh là Hành trình trở về ra mắt năm 2013, đánh dấu một tâm hồn trong trẻo lành mạnh ẩn sâu bên trong thể trạng không được may mắn khỏe khoắn như người bình thường.

Nam bị bệnh tim bẩm sinh không có vách ngăn liên thất nên không thể phẫu thuật. Nam từng tâm sự rằng với mình, được sống đã là điều may mắn. Nhưng anh đã có một cuộc đời hơn cả sống bình thường: anh lập gia đình, có con, và viết văn, làm báo... Nam quả thật đã dành những năm tháng có được ở cõi đời để sống một cách chất lượng nhất.

Sau Mật ngữ rừng xanh, bạn đọc lại thấy Lê Hữu Nam ra mắt tiếp các quyển: Xứ mộng hồn hoa, Hành trình trở về, Con đến như một phép màu, Những gam màu hồi sinh, Sài Gòn café ngọt đắng (viết cùng tác giả trẻ Lưu Quang Minh), Vì chưa bao giờ kết thúc... Quyển sách mới nhất của Lê Hữu Nam là 7 chuyến du hành vào thiên nhiên, do NXB Phụ Nữ ấn hành.

Hiện tại trang cá nhân của Lê Hữu Nam còn lưu giữ lời reo vui anh viết khi tập sách này in xong hôm 27.3 vừa qua: "Sách về tay tối qua rồi... Các em nhỏ, các ba mẹ phu huynh, ai tin tưởng chú Nam hãy cùng nhau chào đón "7 chuyến du hành vào thiên nhiên" nha". Nay, tập sách này đã là tác phẩm cuối cùng của Nam.

Bạn bè tiếc thương anh liên tục vào trang Facebook cá nhân gửi những dòng chia buồn đầy cảm xúc. Mong Nam thanh thản đi vào cõi vĩnh hằng.

Hiện gia đình đang thực hiện khâm liệm cho Lê Hữu Nam, linh cữu quàn tại lô B, chung cư Phú Mỹ, đường Phạm Hữu Lầu, phường Phú Mỹ, quận 7, TP Hồ Chí Minh. Lễ viếng bắt đầu từ chiều 3.5; đến sáng 5.5 gia đình sẽ đưa linh cữu Nam đi hỏa táng và chuyển tro cốt về quê nhà ở Đà Lạt.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tác giả trẻ Lê Hữu Nam giã biệt văn đàn ở tuổi 36