Bộ Tư pháp Mỹ sẵn sàng công khai chứng cứ vụ khám nhà ông Trump

16/08/2022 07:44

Việc Bộ Tư pháp Mỹ sẵn sàng công khai tài liệu nhạy cảm có nghĩa là áp lực sẽ đè lên cựu Tổng thống Trump và nhóm pháp lý của ông để quyết định xem có phản đối việc phát hành tài liệu đó hay không.

Bo Tu phap My san sang cong khai chung cu vu kham nha ong Trump hinh anh 1

Xe cảnh sát đỗ bên ngoài nhà riêng của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Mar-A-Lago, Palm Beach, bang Florida, Mỹ, ngày 8.8.2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Reuters đưa tin ngày 15.8, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết họ không phản đối yêu cầu của các cơ quan truyền thông báo chí về việc mở niêm phong biên bản lời khai mà các công tố viên đã sử dụng để có được sự chấp thuận của thẩm phán liên bang trong việc khám xét nhà của cựu Tổng thống Donald Trump ở Florida.

Việc Bộ Tư pháp Mỹ sẵn sàng công khai tài liệu nhạy cảm một cách bất thường có nghĩa là áp lực sẽ đè lên cựu Tổng thống Trump và nhóm pháp lý của ông để quyết định xem có phản đối việc phát hành tài liệu đó hay không.

Tài liệu dự kiến tiết lộ bằng chứng mà các công tố viên đưa ra để chứng minh họ có lý do chính đáng để tin rằng hành vi phạm tội đã được thực hiện tại nhà ông Trump - tiêu chuẩn mà họ phải đáp ứng để có được lệnh khám xét.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Tư pháp Mỹ sẵn sàng công khai chứng cứ vụ khám nhà ông Trump