Israel nỗ lực làm trung gian hòa giải xung đột Nga-Ukraine

06/03/2022 15:03

Thủ tướng Israel Naftali Bennett là nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên có cuộc gặp với Tổng thống Putin sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine hồi tuần trước.

Thủ tướng Israel bí mật đến Nga gặp ông Putin và công du Đức để làm gì? - Ảnh 1.

Thủ tướng Israel Bennett trong một lần gặp Tổng thống Putin - Ảnh: AFP

Ngày 5.3, Thủ tướng Israel Naftali Bennett đã có cuộc hội đàm tại Điện Kremlin với Tổng thống Nga Vladimir Putin trước khi có cuộc điện đàm với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và bay tới Berlin (Đức).

Theo một quan chức Israel, hai nhà lãnh đạo đã hội đàm trong 3 giờ, trong chuyến thăm được Mỹ, Đức và Pháp điều phối.

Điện Kremlin cũng cho biết tại cuộc gặp, hai bên đã thảo luận "về nhiều khía cạnh khác nhau về tình hình ở Ukraine".

Sau cuộc gặp, Thủ tướng Bennett đã điện đàm với Tổng thống Ukraine và bay tới Đức để hội đàm với Thủ tướng nước chủ nhà Olaf Scholz.

Phủ Tổng thống Pháp cho biết Tổng thống Emmanuel Macron cũng đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Bennett trước khi ông tới Nga, như một phần trong nỗ lực chung "nhằm đạt ngừng bắn ở Ukraine".

Thủ tướng Bennett là nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên có cuộc gặp với Tổng thống Putin sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine hồi tuần trước và chuyến thăm được thực hiện sau khi Kiev yêu cầu Israel tiến hành đối thoại với Moskva.

Cho đến nay, Thủ tướng Bennett luôn bày tỏ lập trường thận trọng đối với cuộc xung đột Ukraine, khẳng định mối quan hệ mạnh mẽ giữa Israel với cả Nga và Ukraine.

Trước chuyến thăm Nga, ông Bennett đã liên tục có các cuộc điện đàm với các Tổng thống Nga và Ukraine.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Israel nỗ lực làm trung gian hòa giải xung đột Nga-Ukraine