Nghị sĩ Anh bị đâm nhiều nhát tử vong khi đang gặp gỡ cử tri

15/10/2021 23:10

Nghị sĩ Anh David Amess đã tử vong, sau khi ông bị một kẻ đâm nhiều nhát dẫn tới trọng thương khi đang gặp gỡ các cử tri tại một khu vực bầu cử ở đông nam nước Anh vào ngày 15.10.

Nghị sĩ Anh bị đâm nhiều nhát tử vong khi đang gặp gỡ cử tri  - Ảnh 1.

Nghị sĩ David Amess - Ảnh: ABC NEWS/SHUTTERSTOCK

Theo Hãng tin Reuters, nghị sĩ David Amess (69 tuổi) của Anh đã thiệt mạng sau khi bị đâm nhiều nhát trong một sự kiện gặp gỡ cử tri vào khoảng giữa trưa 15.10 (giờ địa phương) tại nhà thờ Belfairs ở thị trấn Leigh-on-Sea, Essex, đông nam nước Anh.

Ông David Amess (69 tuổi) là nghị sĩ thuộc Đảng Bảo thủ của Thủ tướng Anh Boris Johnson.

"Nghị sĩ David Amess đã được lực lượng y tế cứu chữa, nhưng thật đáng buồn là ông đã tử vong ngay tại hiện trường", cảnh sát thông tin.

Cảnh sát cho biết thêm: "Một thanh niên 25 tuổi đã nhanh chóng bị bắt vì tình nghi giết người và một con dao đã bị thu giữ, sau khi cảnh sát đến hiện trường".

Bộ trưởng Giao thông Anh Grant Shapps gọi ông Amess là "một người tận tâm, chu đáo và là một nghị sĩ thực thụ - người đã mất mạng khi đang phục vụ các cử tri, những người mà ông đã phục vụ không ngừng nghỉ trong suốt sự nghiệp của mình".

Đây là cái chết thứ hai của một chính trị gia Vương quốc Anh khi đang gặp gỡ cử tri kể từ năm 2016. Hiện không có thông tin chi tiết về động cơ của vụ sát hại nghị sĩ David Amess. 

Hồi năm 2016, trong thời gian chuẩn bị cho cuộc trưng cầu dân ý về việc Anh rời Liên minh châu Âu (Brexit), nữ nghị sĩ Công đảng Jo Cox - người ủng hộ Anh ở lại Liên minh châu Âu (EU) - đã bị một phần tử cực hữu sát hại.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghị sĩ Anh bị đâm nhiều nhát tử vong khi đang gặp gỡ cử tri