Nghị sĩ Anh đề xuất cấm đàn ông ra đường sau 18h

12/03/2021 15:30

Thượng nghị sĩ Anh Baroness Jones đề xuất áp giới nghiêm 18h với đàn ông để bảo đảm phụ nữ an toàn sau cái chết của cô gái Sarah Everard.

"Khi có cơ hội tiếp theo để xây dựng một dự luật phù hợp, tôi có thể đề xuất áp lệnh giới nghiêm cấm nam giới ra đường sau 18h. Tôi cảm thấy điều này sẽ giúp phụ nữ an toàn hơn rất nhiều và các hành vi phân biệt đối xử cũng giảm bớt", Thượng nghị sĩ Anh Baroness Jones, thành viên Đảng Xanh, phát biểu hôm 11.3.

Nghị sĩ Jones thừa nhận đề xuất của bà không phải một ý tưởng khả thi, nhưng muốn nhấn mạnh rằng phụ nữ cần được bảo vệ thay vì phải thay đổi hành vi của mình để có thể an toàn hơn.

Một nguồn thạo tin cho biết Chính phủ Anh đã lập tức bác đề xuất họ cho là "vô cùng điên rồ" của nghị sĩ Jones, khẳng định áp giới nghiêm sau 18h với đàn ông sẽ xâm phạm nghiêm trọng các quyền cơ bản và không hiệu quả.

Nghị sĩ Baroness Jones trong cuộc họp ở Anh hôm 11/3. Ảnh: Daily Mail.

Nghị sĩ Baroness Jones trong cuộc họp ở Anh hôm 11.3. Ảnh: Daily Mail

Chủ tịch Ủy ban Phụ nữ và Bình đẳng Anh Caroline Nokes cũng chỉ trích đề xuất của Jones, cho rằng không nên áp giới nghiêm cho bất cứ giới tính nào. "Đây là giải pháp điên rồ, nhưng tất cả chúng ta vẫn bàn về những điều thiết thực mà nam giới có thể làm để khiến phụ nữ thấy an toàn hơn", Nokes nói.

Trước làn sóng phản đối từ các đồng nghiệp, nghị sĩ Jones tuyên bố vẫn tiếp tục nỗ lực bảo vệ phụ nữ khỏi các tội ác hận thù. "Nếu có ai đó được khuyên ở nhà thì nên là đàn ông, chứ không phải phụ nữ. Điều đáng sợ hơn là những hành vi tấn công tình dục, đe dọa và lời nhận xét thô lỗ mà nữ giới vẫn phải chịu đựng hằng ngày", Jones nhấn mạnh.

Tuyên bố của Jones được đưa ra sau khi cô gái Sarah Everard, 33 tuổi, được thông báo mất tích trên đường trở về nhà sau khi thăm bạn ở Clapham hồi tuần trước. Cảnh sát Anh hôm 10.3 tìm thấy thi thể một phụ nữ trong khu rừng ở hạt Kent, song chưa xác nhận là của Everard. Sĩ quan cảnh sát Wayne Couzens đã bị bắt vì nghi ngờ liên quan cái chết của cô gái 33 tuổi.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghị sĩ Anh đề xuất cấm đàn ông ra đường sau 18h